sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Manchester United: Hồi sinh hay hiệu ứng tân binh?

Thứ sáu, 28/02/2020 14:47 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Manchester United đã đè bẹp Club Brugge với tỷ số 5-0 trong trận đấu lượt về vòng 1/16 Euoropa League qua đó giành tấm vé đi tiếp. Những chiến thắng thuyết phục này là sự hồi sinh của Quỷ hay chỉ đơn giản là hiệu ứng tân binh?

Chiến thắng thuyết phục!

Trận đấu lượt về với Club Brugge đánh dấu lần ra sân thứ 5 của tân binh Bruno Fernandes trong màu áo đỏ (4 đá chính, 1 dự bị). Ở lượt đi, tân binh số 18 không ra sân ngay từ đầu khiến cho United không có được thế trận thuyết phục. Khi vào sân trong hơn 10 phút cuối trận, Bruno cũng tạo sức ép không nhỏ cho đại diện của Bỉ. Trong trận lượt về tại Old Trafford rạng sáng nay (28/02), số 18 đã cho thấy mình đã thay đổi quỷ đỏ thế nào.

Với lợi thế sân nhà và sự xuất hiện của cả Mata và Fernandes, Manchester United cho thấy quyết tâm ghi bàn và giải quyết nhanh gọn trận đấu. Sự xuất hiện của số 8 và 18 giúp cho tuyến giữa của MU luân chuyển trái bóng cực kì linh hoạt và mượt mà. 2 cầu thủ này thường xuyên có những đường chuyền qua đầu hàng phòng ngự đối phương để tạo điều kiện cho Ighalo hay Daniel James thoát xuống. Trong 20 phút đầu của trận đấu đoàn quân của HLV Solsa áp đặt thế trận và tạo ra vô số những cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên là cú sút xa dội cột dọc của Bruno và sau đó, chính cầu thủ này thoát xuống, đối mặt với Mignolet nhưng không thể giành chiến thắng.

Manchester United - Club Brugge

Vai trò của các tân binh tiếp tục được thể hiện. Một tân binh mùa hè là Daniel James có tình huống xâm nhập vòng cấm, thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc khiến hậu vệ đối phương phải dùng tay chơi bóng. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu khi thẻ đỏ được rút ra dành cho Simon Deli và một quả phạt đề cho United. Trên chấm 11m, tân binh sáng giá khác của đội chủ sân Old Trafford là Bruno có pha thực hiện phạt đền thành công thứ 14 liên tiếp mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Quỷ đỏ.

Có bàn thắng lại chơi hơn người, đội bóng áo đỏ dễ dàng áp đảo và tạo ra thế trận kiểm soát. Với chu trình 7 phút một bàn, hiệp 1 kết thúc với thêm 2 bàn thắng cho MU do công của tân binh Ighalo và Scott McTominay. Bàn thắng này là động lực dành cho tân binh người Nigeria cũng như cầu thủ trẻ vừa trở lại sau chấn thương.

Manchester United - Club Brugge

Kiểm soát tới gần 70% tỷ lệ kiểm soát bóng và tung ra tới 28 cú sút, mặc dù đã chủ động giảm tốc độ của trận đấu nhưng chiến thắng thuyết phục của Manchester United vẫn được ấn định bằng cú đúp của Fred. Chiến thắng 5-0 trong trận lượt về và đi tiếp với tổng tỷ số 6-1, không còn gì để phàn nàn về chiến thắng của thầy trò HLV Solskjaer. Sự thích nghi và hiệu ứng tốt từ những tân binh giúp cho Man đỏ duy trì phong độ ấn tượng của mình.

2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp cho Fred giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hồi sinh từ trung tuyến!

Cách đây 1 năm người ta thấy Manchester United thắng liên tiếp và có kết quả xuất sắc khi HLV Solskjaer lên tạm quyền. Nhưng các Manucians nhanh chóng nhận ra đó là hiệu ứng người mới sau quãng thời gian dài bết bát và áp lực dưới thời Jose Mourinho. Mùa giải này, sau kì chuyển nhượng mùa đông, họ lại đang thấy một Quỷ đỏ thăng hoa. Nhưng lần này, tín hiệu đã khác hơn, đó có thể là một sự hồi sinh chứ không đơn giản là hiệu ứng nữa.

Trong thời gian khó khăn vừa qua, Man Utd đã gặp khó ở tuyến giữa khi họ mất Pogba, mất cả McTominay. Rashford với sự toả sáng cá nhân giúp cho MU không quá thê thảm. Nhưng khi mất đi cả số 10, Quỷ đỏ không thể tìm được cách ghi bàn. Và bây giờ, khi có những tân binh, đoàn quân của Solsa đang dần hồi sinh và đi vào quỹ đạo. Đó là sự hồi sinh với cảm hứng từ trung tuyến.

Manchester United - Club Brugge

Đã 5 trận đấu có sự xuất hiện của Bruno Fernandes, nửa đỏ thành Manchester bất bại (3 thắng, 2 hoà), ghi được tới 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn (Bruno dự bị). Sự xuất hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha giúp cho MU tấn công mạch lạc hơn và thêm phần chắc chắn trong phòng ngự. Khi chưa có một cầu nối, Matic và Fred phải làm quá nhiều nhiệm vụ, từ thu hồi bóng, thoát pressing cho đến phát động tấn công. Đôi khi nó khiến cho 2 cầu thủ này quá tải và mắc những sai lầm. Nhưng từ khi số 18 có mặt tại Old Trafford, Fred đã cho thấy mình là một mẫu tiền vệ Box – to – box không thua kém bất cứ ai, Matic hoàn thành tốt nhiệm vụ khi anh chỉ đóng vai trò là một mỏ neo thu hồi bóng. Phía sau bộ 3 này là đội trưởng Harry Maguire. Bộ khung này đã tạo ra một sự chắc chắn quá lớn cho Quỷ đỏ.

Manchester United - Club Brugge

Trong trận đấu ngày hôm qua, Manchester đón chào sự trở lại của Scott McTominay. Sự năng động, khả năng tranh chấp tốt và những pha xuyên phá của cầu thủ người Scotland khiến cho United thêm đáng sợ và chắc chắn. Mặc dù trận đấu hôm qua đã trở nên dễ dàng hơn với đội chủ sân Old Trafford nhưng sự vững vàng và khả năng sáng tạo của tuyến giữa đang giúp Quỷ đỏ từng bước trở lại. Cũng nên nhớ rằng, United vẫn còn trong tay ngôi sao sáng giá nhất Paul Pogba. Nếu cầu thủ này trở lại và giữ khao khát cống hiến, Ole sẽ có một sự kết hợp đầy thú vị và đáng chờ đợi. Cuối tuần này, đoàn quân đang bay cao này sẽ gặp phải một thử thách không hề “dễ xơi” đó là Everton. Dưới triều đại của Carlo Ancelotti, Everton đang cạnh tranh trực tiếp cho một ví trí trong top 5. Và kết quả trận đấu này có lẽ sẽ là câu trả lời cho việc Manchester United có hồi sinh hay không.

Theo dõi Sports442 trên