sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quyết định hủy mùa giải Ngoại Hạng Anh sẽ được đưa ra vào tuần tới?

Thứ năm, 23/04/2020 11:16 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Các CLB Ngoại Hạng Anh vẫn đang thảo luận về khả năng hủy phần còn lại của mùa giải 2019/2020 khi mà tình hình dịch bệnh tại nước Anh vẫn đang rất căng thẳng.

Giải Ngoại Hạng Anh vẫn đang bị hoãn vô thời hạn trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. BTC giải vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc tái khởi động mùa giải khi dịch bệnh tại nước Anh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Cả 20 đội bóng đều muốn hoàn tất mùa giải với điều kiện "an toàn và phù hợp" trong cuộc họp cách đây 3 tuần. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khả năng hủy phần còn lại của mùa giải đang được mang ra thảo luận.

Liverpool Ngoai Hang Anh

Theo The Guardian, các CLB lo ngại về tính khả thi để tổ chức hơn 90 trận đấu còn lại của mùa giải, ngay cả khi thi đấu mà không có khán giả. Ít nhất mỗi trận đấu sẽ có khoảng 100 người làm nhiệm vụ, kể cả các cầu thủ. Khi mà nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu, nỗi lo của các CLB là hoàn toàn dễ hiểu.

Tháng 7 là mốc thời gian dự kiến dịch bệnh được đẩy lùi. Các đội bóng được cho là đã có kế hoạch trở lại sân tập tứ 9/5 tới nếu chính phủ nước này cho phép. Bác sĩ của các CLB cũng đang xây dựng những kế hoạch y tế tạm thời để đảm bảo an toàn cho cầu thủ khi tập luyện.

ngoai hang anh

Dù vậy, sẽ rất khó để các cầu thủ, HLV và những người liên quan có thể xét nghiệm Covid-19 trước ngày trở lại sân tập. Bởi hệ thống y tế quốc gia (NHS) không đủ khả năng để xét nghiệm cho quá nhiều người như vậy chỉ trong một thời gian ngắn.

Trước đó, các cầu thủ đã thông báo rằng họ sẽ từ chối thi đấu nếu không được đảm bảo an toàn. Ban tổ chức Ngoại Hạng Anh sẽ tiếp tục có cuộc họp vào ngày 1/5 tới đây để thảo luận về việc mùa giải có được tiếp tục diễn ra hay không.

Theo dõi Sports442 trên