sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BTC Ngoại Hạng Anh chốt thời điểm tổ chức trận đấu không khán giả

Thứ năm, 12/03/2020 09:51 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Trước những mối đe dọa của Covid-19, BTC Ngoại Hạng Anh sẽ triển khai các trận đấu không có khán giả trong thời gian tới.

Covid-19 đang gây ra nỗi sợ hãi trên toàn thế giới. WHO mới đây đã công nhận Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Mọi phương án ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh này đều đang được triển khai một cách triệt để.

Các hoạt động thể thao ở châu Âu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ligue 1 sẽ đá không khán giả ít nhất cho tới 15/4. Tương tự với La Liga trong 2 vòng đấu tiếp theo. Nghiêm trọng hơn, Serie A đã quyết định hoãn toàn bộ giải đấu đến ngày 3/4.

Ngoại Hạng Anh có thể là giải đấu tiếp theo phải tổ chức các trận đấu không khán giả. Theo Daily Mail, nếu số ca mắc Covid-19 ở Anh tăng lên con số 500, FA sẽ áp dụng biện pháp này. Tính đến sáng 12/3, ở Anh đã có 460 ca nhiễm Covid-19.

Giải đấu vẫn sẽ được truyền hình trực tiếp đến khán giả. Tuy nhiên, những tụ điểm đông người sẽ không được phép phát sóng để đảm bảo an toàn, hạn chế tụ tập.

Ngoại Hạng Anh sẽ phải đá không khán giả trong thời gian tới.
Ngoại Hạng Anh sẽ phải đá không khán giả trong thời gian tới.

Trước đó, hàng loạt trận đấu tại Europa League và Champions League đã bị xáo trộn bởi sự góp mặt của các đại diện nước Ý. Đêm qua 11/3,CLB Juventus thông báo có 1 cầu thủ của mình dương tính với Covid-19. Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Bianconeri với Lyon sau đây chưa đầy 1 tuần có thể sẽ phải tạm hoãn.

Tại Europa League, nhiều trận đấu sẽ phải diễn ra trong điều kiện không có khán giả, trong đó có cuộc đối đầu giữa LASK và đại diện nước Anh Manchester United.

Ngày hôm qua, trận đá bù vòng 28 Ngoại Hạng Anh giữa Man City và Arsenal đã phải tạm hoãn. Nhiều cầu thủ Arsenal đã có tiếp xúc gần với chủ tịch CLB Olympiakos, người dương tính với Covid-19.

Nếu tình hình trở nên nghiêm trọng hơn tại Anh, có thể Ngoại Hạng Anh 2019/2020 sẽ phải kết thúc sớm. Nếu điều đó diễn ra, chưa có gì đảm bảo rằng Liverpool sẽ được nhận cúp vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Theo dõi Sports442 trên