sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Đơn vị nào sở hữu bản quyền EURO 2021 tại Việt Nam?

Thứ ba, 25/05/2021 15:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

VTV là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấp bản quyền truyền thông vòng chung kết EURO 2021.

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đếm từng ngày để chờ đón sự kiện lớn EURO 2021. Do ảnh hưởng của đại dịch mà giải đấu lớn nhất châu Âu này phải lùi thời gian diễn ra sang năm nay. Tuy nhiên sức nóng của giải đấu này không vì thế mà giảm nhiệt.

Và chuyện đơn vị bản quyền nghiễm nhiên trở thành đề tài quan tâm của nhiều người hâm mộ. Theo đó, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã đưa ra thông báo, họ là đơn vị được UEFA cấp bản quyền truyền thông EURO 2021 tại Việt Nam.

Dù không tiết lộ con số chi tiết, nhưng theo một số nguồn tin, VTV phải bỏ ra không dưới 2 triệu USD để sở hữu bản quyền giải đấu số 1 lục địa già.

Theo đó, VTV được cấp phép độc quyền truyền thông (gồm truyền hình và phát thanh) trên cơ sở miễn phí và (hoặc) trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2021 trên mọi hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội... trong lãnh thổ Việt Nam. 

euro2021
VTV độc quyền sở hữu bản quyền phát sóng EURO 2021 trên lãnh thổ Việt Nam

Ngoài ra, VTV được quyền truyền thông tất cả các chương trình trận đấu trực tiếp, trận đấu phát chậm, các chương trình tổng hợp trận đấu, các loại clip, tư liệu trận đấu, các chương trình hỗ trợ, đồng hành, chương trình lễ bốc thăm, các trailer, đồng thời độc quyền khai thác, sử dụng hình ảnh, tư liệu vòng chung kết giải đấu này theo quy định của UEFA.

Toàn bộ 51 trận đấu tại EURO 2021 sẽ được phát sóng trên các kênh quảng bá của VTV. Bên cạnh đó VTV cũng được quyền tạo ra và cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu, quyền cấp phép lại bản quyền truyền thông EURO 2021 cho các đơn vị thứ ba khai thác trong lãnh thổ Việt Nam.

Được biết, toàn bộ 51 trận đấu tại EURO 2021 sẽ phát sóng trực tiếp trên các kênh quảng bá của VTV (chủ yếu trên VTV6). Với những trận trùng giờ, VTV sẽ phát trên các kênh VTV6 và VTV3.

>>> Xem chi tiết Lịch thi đấu VCK Euro 2021 và lịch phát sóng trên VTV

Theo dõi Sports442 trên