sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Roberto Martinez muốn phát huy tốt nhất năng lực của các cá nhân trong đội ở vòng loại trực tiếp

Thứ ba, 22/06/2021 14:57 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez tin rằng đội bóng của ông đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên sau khi lọt vào vòng knock-out của Euro 2021.

Pha phản lưới nhà của thủ thành Lukas Hradecky và cùng bàn thắng muộn của Romelu Lukaku đã ấn định chiến thắng 2-0 của Bỉtrước Phần Lan. Sau khi đứng thứ ba tại World Cup và vươn lên xếp hạng số 1 thế giới, Roberto Martinez tin rằng các cầu thủ của ông đang thể hiện họ hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa.

Trả lời phỏng vấn, Martinez chia sẻ: “Toàn đội đã có được sự ổn định trong suốt một năm qua. Bây giờ chúng tôi cần giúp từng cá nhân đạt được trạng thái tốt nhất.

Roberto Martinez muốn phát huy tốt nhất năng lực của các cá nhân trong đội ở vòng loại trực tiếp
Roberto Martinez muốn phát huy tốt nhất năng lực của các cá nhân trong đội ở vòng loại trực tiếp

“Chúng tôi đã vô cùng tập trung và chứng tỏ sự chuyên nghiệp. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt và chờ đợi vào bàn mở tỷ số, bởi điều đó sẽ mở ra chiến thắng cho chúng tôi. Toàn đội đã chơi như vậy trong hiệp một nhưng nhưng chúng tôi đã thích nghi rất tốt.”

Bỉ hiếm khi mất kiểm soát trong một trận đấu mà họ chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng, và mặc dù thực hiện tám sự thay đổi, Martinez vẫn muốn một trong những ngôi sao của anh ấy có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Ông hài lòng với phong độ của Eden Hazard sau một mùa giải gặp chấn thương liên tục: “Anh ấy đã thúc đẩy bản thân, có được những vị trí tốt. Anh ấy trông vô cùng thoải mái và linh hoạt.

Eden Hazard dần lấy lại phong độ
Eden Hazard dần lấy lại phong độ

“Bước tiếp theo là xem cách Eden thực hiện những đường chuyền cuối cùng và những pha dứt điểm. Tôi rất vui với màn trình diễn của anh ấy ”.

Huấn luyện viên Phần Lan Markku Kanerva thừa nhận sự thất vọng về kết quả cuối cùng khi hy vọng đội bóng của ông ấy có thể làm được điều gì đó đặc biệt. Thực tế Phần Lan đã chơi tốt, nhưng bàn phản lưới của Hradecky đã phản ánh số phận của Phần Lan, đặc biệt là sau chiến thắng của Đan Mạch trước Nga.

Kanerva nói: “Tôi rất tự hào về tinh thần thi đấu mà các cầu thủ của tôi đã thể hiện ngày hôm nay. Bạn đã thấy chất lượng của Bỉ, nhưng tôi vô cùng tự hào về cách các cầu thủ của mình đã chiến đấu ”.

Đề cập về vấn đề chấn thương của Christian Eriksen, Kanerva thừa nhận: “Đan Mạch đã cho thấy sức mạnh tinh thần tuyệt vời. Tôi tự hào rằng chúng tôi xếp trên Nga trong bảng đấu, và tôi không biết có bao nhiêu người nghĩ rằng chúng tôi sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với cơ hội đi tiếp. Nhưng Đan Mạch xứng đáng với vị trí thứ hai.”

Theo dõi Sports442 trên