sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Memphis Depay hoàn toàn tập trung thi đấu cho Hà Lan trong bối cảnh đang là "đầu cơ" chuyển nhượng

Thứ năm, 17/06/2021 10:58 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Tiền đạo người Hà Lan, Memphis Depay khẳng định anh vẫn tập trung thi đấu cho Hà Lan tại Euro trước khả năng sẽ chuyển đến Barcelona mùa tới.

Cầu thủ 27 tuổi dự kiến sẽ chuyển đến Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Lyon vào cuối tháng này. Memphis Depay hiện đang chuẩn bị cho trận đấu giữa Hà Lan với Áo tại Euro 2021và cựu cầu thủ của Manchester United muốn tập trung vào nó.

Memphis Depay tập trung chuẩn bị cho lượt trận thứ hai cùng Hà Lan
Memphis Depay tập trung chuẩn bị cho lượt trận thứ hai cùng Hà Lan

Depay cho biết: “Việc chuyển nhượng sẽ rõ ràng, chúng ta đều phải chờ đợi và tôi không muốn nói gì thêm. Mọi người đều biết tôi được liên kết rất nhiều với Barcelona và hãy cùng chờ đợi. Tin tức sẽ cho chúng ta biết khi nó hoàn thành.

“Tôi hiện tại đang tập trung thi đấu cho Hà Lan, chúng tôi muốn kết thúc với vị trí nhất bảng và đó là lý do tại sao chúng tôi cần phải giành chiến thắng. Nó thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Ngày mai là một trận đấu quan trọng, và chúng tôi cần phải tập trung cho mỗi trận đấu, chơi tốt từng trận một và đó là cách chúng tôi đã bắt đầu tại giải. Tất cả sẽ hướng đến cuộc chạm trán với tuyển Áo.”

Đội bóng của Frank De Boer đã có được chiến thắng trong trận ra quân tại bảng C, một trận đấu đầy gay cấn khi họ đánh bại Ukraine với tỷ số 3-2 dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 trước đó. Hà Lan sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà trước Áo, và họ sẽ hướng đến một chiến thắng để thực tế hóa tham vọng giành vị trí đầu bảng của mình.

 “Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt trước Ukraine, khi tỷ số là 2-0, nếu toàn đội duy trì được cách chơi đó thì tỷ số đã có thể là 3-0 hoặc 4-0 nhưng đó vẫn là một khởi đầu tốt cho chúng tôi,” Depay nói thêm.

Tuyển Áo sẽ không có được sự phục vụ của Marko Arnautovic sau khi tiền đạo này bị UEFA cấm thi đấu do "xúc phạm cầu thủ khác" trong chiến thắng 3-1 trước Bắc Macedonia. Theo đó, tiền đạo có gốc Serbia này đã có những lời lẽ không đúng mực với Egzon Bejtulai và Ezgjan Alioski sau khi ghi bàn thắng thứ ba cho tuyển Áo, thậm chí đội trưởng David Alaba đã phải can thiệp để kiềm chế anh ta.

Marko Arnautovic bị cấm thi đấu sau hành vi xúc phạm đối với Ezgjan Alioskia
Marko Arnautovic bị cấm thi đấu sau hành vi xúc phạm đối với Ezgjan Alioskia

HLV trưởng Franco Foda cho biết: “Đó là một tin sấu với chúng tôi, Marko sẽ không được thi đấu và chúng tôi đương nhiên không muốn điều đó xảy ra nhưng toàn đội sẽ cần bù đắp vào ví của anh ấy.

“Tôi đã nghĩ đến việc để anh ấy đá chính nhưng bây giờ chúng tôi cần suy nghĩ lại về điều đó. Ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng chúng tôi luôn ủng hộ anh ấy.

“Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi, và dù nó ảnh hưởng đến vấn đề chuyên môn thì toàn đội vẫn cần có những biệt pháp khắc phục. Anh ấy đã bị một số cầu thủ Bắc Macedonia khiêu khích và anh ấy đã phản ứng lại như một hành động bản năng. Chúng tôi phải chấp nhận án phạt này. Điều quan trọng là phải dũng cảm, tập trung và thể hiện một màn trình diễn tốt.”

Theo dõi Sports442 trên