sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Harry Kane đang nhận được sự chú ý - Những điểm đáng nói trước cuộc đối đầu Anh vs Cộng hòa Séc

Thứ ba, 22/06/2021 14:57 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Tam Sư sẽ đón tiếp Cộng hòa Séc tại Wembley cho trận đấu cuối cùng tại bảng D, cùng điểm qua những điểm đáng nói của trận đấu này.

Gareth Southgate liệu có thay đổi?

Jack Grealish đã chơi 27 phút trước Scotland nhưng không thể tạo ra khác biệt. Dẫu vậy vẫn có nhiều sự ủng hộ rằng đội trưởng của Aston Villa sẽ xuất phát ngay từ đầu trước Séc để giúp cải thiện khả năng chơi bóng của Tam Sư.

Gareth Southgate cần có những thay đổi
Gareth Southgate cần có những thay đổi

Nhưng Southgate có những lựa chọn khác, bao gồm hai trường hợp được sử dụng thường xuyên là Raheem Sterling và Phil Foden, trong khi Marcus Rashford và Jadon Sancho cũng có thể sẽ được trao cơ hội.

Liệu Harry Kane có thể bỏ lại sau lưng vấn đề chuyển nhượng ?

Những đồn đoán về tương lai của Harry Kane ở cấp câu lạc bộ đang khiến những chú ý đổ dồn vào thủ quân của tuyển Anh. Southgate vẫn tin tưởng vào anh ấy và Kane cũng xác nhận rằng anh ấy sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận tới.

Harry Kane vẫn chưa thể ghi bàn tại Euro 2021
Harry Kane vẫn chưa thể ghi bàn tại Euro 2021

Tiền đạo này đang gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên sau hai trận cho tuyển Anh nhưng anh ấy vẫn là chân sút xuất sắc nhất hiện tại của Tam Sư, mặc dù phải rời sân sớm trước Scotland.

Southgate đặt niềm tin vào những cầu thủ ông thường xuyên sử dụng và Kane hoàn toàn xứng đáng với kỳ vọng hơn là những dấu hỏi chỉ sau hai trận đấu không thể ghi bàn.

Tam sư cần đánh bại Séc

Huấn luyện viên trưởng Cộng hòa Séc, Jaroslav Silhavy, kỳ vọng tuyển Anh sẽ chơi tốt hơn sau hai màn trình diễn mờ nhạt trước Croatia và Scotland. Đội bóng của Silhavy đã thua 0-5 trong chuyến làm khách gần nhất đến Wembley, nhưng họ đang là những người nắm lợi thế với ngôi đầu bảng cùng việc nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng thua.

Ba bàn thắng của Patrik Schick, bao gồm cả pha lập công ở cự ly 50 mét vào lưới Scotland, sẽ là một mối đe dọa không hề nhỏ cho tham vọng giành ba điểm của người Anh.

Tam Sư muốn gì?

Nếu tuyển Anh về nhì ở bảng đấu của họ, đối thủ ở vòng đấu tiếp theo sẽ là đội đứng nhì bảng E, vị trí có thể được nắm giữ bởi Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan hoặc Slovakia.

Trên lý thuyết, nó hoàn toàn dễ chịu hơn so với những cuộc chạm trán với Bồ Đào Nha, Đức, Pháp hoặc Hungary, những đội có thể xếp thứ hai tại bảng F sẽ chạm trán Tam Sư nếu họ đứng nhất bảng D.

Tuy nhiên, một chiến thắng trước Cộng hòa Séc vẫn sẽ là một nguồn động lực lớn cho tinh thần của toàn đội.

Southgate sẽ giải quyết vấn đề nhân sự ra sao?

Mason Mount phải cách ly sau khi tiếp xúc với Billy Gilmour
Mason Mount phải cách ly sau khi tiếp xúc với Billy Gilmour

Bộ đôi của Chelsea, Mason Mount và Ben Chilwell đã phải cách ly sau khi tiếp xúc với Billy Gilmour của Scotland, người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Mount là mảnh ghép rất quan trọng trong đội hình của Southgate và bất kỳ sự thiếu vắng nào ở trận đấu tới cũng có thể ảnh hưởng đến họ. Điều này có thể mở ra cơ hội cho Grealish, nhưng Jude Bellingham và Jordan Henderson sẽ là những cái tên được ưu tiên.

Chilwell dù chưa ra sân phút nào, nhưng việc bộ đôi này khả năng cao sẽ không thể ra sân khiến Tam Sư sẽ thực sự phải đau đầu, với việc Liên đoàn bóng đá Anh có những tham vấn với Tổ chức Y tế công cộng về khả năng ra sân của họ.

Theo dõi Sports442 trên