sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lập siêu phẩm 'vô tiền khoáng hậu', Patrick Schick giúp ĐT Séc đánh bại chủ nhà Scotland

Thứ hai, 14/06/2021 22:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

ĐT Scotland sẽ đón tiếp đội tuyển CH Czech tại sân Hampden Park vào lúc 20 giờ ngày 14/6 trong trận ra quân của họ tại EURO 2020.

ĐT Scotland tiếp đón ĐT Cộng hòa Séc trên sân nhà Hampden Park ở Glasgow với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cạnh tranh ngôi đầu bảng D EURO 2020 với Tam Sư khi họ đã thắng Croatia trước đó.

Ở những phút đầu trận, đoàn quân của HLV Steve Clark chơi tấn công khá chủ động. Dẫu vậy, chính ĐT Cộng hòa Séc mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Patrik Schick.

Tiền đạo này ra chân rất nhanh khi nhận đường chuyền ngang của đồng đội để buộc thủ thành David Marshall phải trổ tài ở phút 15.

2021-06-14t135951z_817225378_up1eh6e12vp76_rtrmadp_3_soccer-euro-sco-cze-report (1)
Scotland đang dâng đội hình lên cao tìm kiếm bàn thắng

Đến phút 32, hậu vệ ngôi sao Liverpool Andrew Robertson có cú sút chân trái rất căng trong tư thế trống trải nhưng anh đã không chiến thắng được phản xạ của "người gác đền" Tomas Vaclik bên phía Cộng hòa Séc.

Những tưởng hiệp đầu tiên sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì phút 41, từ quả tạt của Vladimir Darida, tiền đạo Patrik Schick đánh đầu dũng mãnh để mang về bàn dẫn trước cho đội khách ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

2021-06-14t143315z_161775917_up1eh6e14fd92_rtrmadp_3_soccer-euro-sco-cze-report

Sang đến hiệp 2, Scotland vẫn là đội bóng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khi liên tục dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Vậy nhưng tấn công nhiều mà không đem lại kết quả, Scotland đã phải trả giá cho điều đó khi nhận bàn thua thứ 2. Có bóng từ vạch vôi giữa sân, tiền đạo Patrick Schick đã khiến các khán đài sân Hampden Park phải câm lặng bằng một cú sút thành bàn cực kỳ khó tin.

schick

Thủ môn Marshall lên hơi cao đã cố gắng lùi về để cứu thua nhưng anh đành bất lực khi trái bóng bay vào lưới theo một quỹ đạo không tưởng.

Đây cũng là bàn thắng giúp ĐT Séc giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Scotland, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng D EURO 2020.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

83': CH Séc chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, mỗi đợt lên bóng của đội bóng này đều đặt hàng thủ của Scotland trong trạng thái báo động.

66':  Không vào!!! Lyndon Dykes lại được trao cơ hội ghi bàn rất ngon ăn, nhưng ở tư thế cận thành, tiền đạo này đệm bóng không sắc, bị thủ môn CH Séc cản phá.

51' Vàooooooo CH Séc phản công nhanh, nhận thấy thủ môn lên cao, Patrik Schick sút bóng từ giữa sân ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

48': Hendry Jack tung cú dứt điểm rất hay từ ngoài vòng cấm, nhưng bàn thắng chưa đến với Scotland, khi họ bị xà ngang từ chối. Hai đội đang chơi công rất hấp dẫn.

42'  Từ pha tạt cánh phải, Schick bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỉ số 1-0 cho CH Séc.

32': KHÔNG VÀO !!! Andy Robertson có cơ hội mở tỉ số trận đấu, nhưng cú dứt điểm của anh bị thủ môn Tomas Vaclik bay người cứu thua xuất sắc.

24': Lyndon Dykes bứt tốc nhận đường chuyền dài của đồng đội, nhưng tiền đạo này lại khống chế bóng hụt, bỏ lỡ cơ hội xâm nhập vòng cấm của CH Séc.

18': Andy Robertson tạt bóng rất hay vào vòng cấm cho Lyndon Dykes băng cắt mặt, nhưng cầu thủ mang áo số 9 lại không tận dụng thành công.

12' CH Séc có pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên, Patrik Schick tung cú dứt điểm từ xa, nhưng không gây được khó khăn cho David Marshall. CH Séc đang dần kiểm soát thế trận và chơi đôi công với Scotland.

2021-06-14t130343z_545466497_up1eh6e10a63r_rtrmadp_3_soccer-euro-sco-cze-report

5' Với lợi thế sân nhà, Scotland chủ động tấn công ở những phút thi đấu đầu tiên. Bên phía cánh trái 

1' Trận đấu bắt đầu

truc_tiep_scotland_vs_ch_sec
Đội hình của hai ĐTQG.
2021-06-14t114614z_1883296495_up1eh6e0woz12_rtrmadp_3_soccer-euro-sco-cze-report
Không khí trên sân vận động


Nhận định trước trận đấu:

Scotland đặt mục tiêu khởi đầu bằng một chiến thắng trước CH Czech, đối thủ mà họ toàn thắng ở 3 cuộc chạm trán gần nhất. Và có những lợi thế nhất định để thầy trò HLV Steve Clarke hoàn thành mục tiêu.

Để chuẩn bị đón tiếp CH Czech, thầy trò HLV Clarke đang duy trì được phong độ khá ấn tượng. Họ chỉ thua 2 ở 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có chuỗi 5 trận bất bại vừa qua (2 thắng, 3 hòa).

Trên hành trình vòng loại World Cup 2022, Scotland cũng đang xếp thứ nhì bảng F sau 3 lượt trận (chỉ xếp sau Đan Mạch).

Bên cạnh đó, Scotland cũng đang cho thấy họ sở hữu một hàng thủ với các hậu vệ cao lớn, mạnh mẽ, chắc chắn và thi đấu rất nhiệt. Trên hàng công, bộ đôi lại Dykes - Adams tranh chấp tay đôi tốt và thi đấu rất ăn ý.

nhan-dinh-bong-da-scotland-vs-ch-sec-20h00-ngay-14-6-khach-dung-khac-tinh_13353
CH Czech đã thua Scotland ở cả 3 lần đối đầu gần nhất

Ở 2 trận giao hữu gần nhất trước thềm EURO 2020, Scotland thi đấu khá đường nét với những đòn tấn công đa dạng, phong phú, đặc biệt ở trận hòa 2-2 trước đội tuyển được đánh giá cao hơn họ rất nhiều là Hà Lan.

Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Clarke chơi khá tự tin, liên tục dẫn bàn trước, song không thể giành chiến thắng vì sự xuất sắc của Memphis Depay, người lập cú đúp ở trận này cho Cơn lốc màu cam.

Nếu duy trì được tinh thần này trước CH Czech, cộng với việc ra sân cùng đội hình mạnh nhất thì chiến thắng để mở ra chiếc vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay của Scotland.

Về phần mình, CH Czech có những cá nhân nổi trội hơn đội chủ nhà, nhưng thời gian gần đây lại chơi khá phập phù, thứ bóng đá tấn công tốc độ cao không mang lại hiệu quả như ý.

Ngoài ra, những sai lầm ở hàng phòng thủ trước các tiền đạo giỏi không chiến cũng là một trong những lý do khiến lối chơi của CH Czech mong manh, dễ vỡ, giống như biệt danh “Pha lê” của họ.

Vì thế, đây có thể sẽ là thất bại thứ 4 liên tiếp của đội bóng Đông Âu trước đối thủ kỵ giơ Scotland.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Scotland: Marshall; Hendry, Hanley, Tierney; O'Donnell, McTominay, McGregor, McGinn, Robertson; Dykes, Adams.

CH Séc: Vaclik; Coufal, Celustka, Kalas, Boril; Soucek, Kral; Masopust, Darida, Jankto; Schick.

Theo dõi Sports442 trên