sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

"Siêu thực dụng", tuyển Anh khiến HLV Joachim Löw có chia tay buồn với ĐT Đức

Thứ tư, 30/06/2021 00:53 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bằng lối chơi cực kỳ khoa học, tuyển Anh đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT Đức qua đó ghi tên mình vào vòng Tứ kết của Euro 2020.

Anh 2-0 Đức

Ghi bàn: Sterling (75"),  Kane (86"

Với tính chất của 1 trận đấu loại trực tiếp, cả tuyển Anh và những cỗ xe tăng Đức đã nhập cuộc một cách rất thận trọng. Những cơ hội nguy hiểm không đến một cách liền mạch mà chỉ xuất hiện nhỏ lẻ. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút 15, Sterling tung cú sút xa cực kỳ nguy hiểm tuy nhiên Neuer đã có pha cản phá xuất thần. Gần cuối hiệp 1, đến lượt tuyển Đức có tình huống hãm thành nhưng bàn thắng vẫn chưa được mở.

Hiệp 2 chính là khoảng thời gian hay nhất của trận đấu. Ngay phút 49, Kai Havert đã tung cú sút cực căng từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên thủ môn Pickford đã có pha cản phá không tưởng và khiến CĐV tuyển Đức chết lặng. Những phút sau đó hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng với mục tiêu rất rõ ràng là kết liễu trận đấu trong 90 phút chính thức.

Anh mau (12)
Tuyển Anh chính thức đi tiếp một cách đầy xứng đáng

Tuy nhiên tuyển Anh mới là đội hiện thực hóa thành công những cơ hội tạo ra. Phút 76, Sterling xâm nhập vòng cấm cực nhanh và đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 1-0 cho Tam Sư. Chưa dừng lại ở đó, 10 phút sau đến lượt đội trưởng Harry Kane nổ súng cũng với một tình huống đệm bóng cận thành. Những nỗ lực của tuyển Đức cuối trận đều bất thành và họ chính thức trao tấm vé vào vòng trong cho Tam Sư.

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu kết thúc, tuyển Anh chính thức đi tiếp.

86" VÀOOOOOOOOOOO Harry Kane có pha dứt điểm cận thành và đánh bại thủ thành Neuer. 

81" Quá đáng tiếc!!!! Trong tình huống đối mặt thủ môn thì Muller lại có tình huống dứt điểm chệch khung thành. 

76" VÀOOOOOOOOOOOOO! Sterling có pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền ấn tượng của đồng đội. Tỷ số là 1-0 cho tuyển Anh. 

57" Không vào! Werner đi bóng qua Stones tuy nhiên tiền đạo của ĐT Đức đã không thể dứt điểm thành công

49" Kai Havert tung cú sút rất căng tuy nhiên thủ thành Picford đã có pha cản phá không tưởng, cứu thua cho tuyển Anh.

46" Hiệp 2 bắt đầu

45" Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

42" Harry Kane bị phạm lỗi ngay trước vòng 16m50 nhưng một lần nữa pha đá phạt lại không thành công

31" Nguy hiểm! Timo Werner có pha phá bẫy việt vị và đột phá nguy hiểm. Tuy nhiên cú sút của anh lại không thể đánh bại thủ môn Pickford

E5EExjkWQAEe2fG
Pickford đã chơi quá chắc chắn trong tình huống đối mặt với Werner

22" Hai đội giảm nhịp độ trận đấu và chủ động chơi chắc chắn, rình rập thời cơ phản công.

15" Nguy hiểm! Sterling tung ra cú sút xa cực kỳ hiểm hóc và buộc Neuer phải bay người hết cỡ để cản phá. 

E5EBHB-XwAEtB9L
Cú sút đầy bất ngờ của Sterling

8" Tuyển Đức có pha đá phạt nguy hiểm ngay trước vạch 16m50 tuy nhiên cú sút lại không qua được hàng rào

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw, Trippier; Rice, Phillips; Foden, Saka, Sterling; Kane

Đức: Neuer; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Kroos, Goretzka, Gosens; Havertz, Muller; Werner

Tuyển Anh mặc dù có màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục tại vòng bảng tuy nhiên Harry Kane và các đồng đội vẫn có được vị trí đầu bảng. Trong tay HLV Southgate đang sở hữu dàn sao cực kỳ đẳng cấp với trị giá lên tới 1 tỷ bảng. Nhiều chuyên gia cho rằng 3 trận vòng bảng Tam Sư đang “giấu bài” và màn so tài với tuyển Đức sẽ là cơ hội để họ khẳng định tham vọng.

Phía bên kia chiến tuyến, đối thủ của đại diện xứ sở sương mù là những cỗ xe tăng Đức. Với những kết quả ở loạt trận cuối cùng vòng bảng, Timo Werner và các đồng đội đã có được vị trí thứ 2 bảng F. Tuy nhiên việc phải rơi vào bảng đấu tử thần thì đây được xem là kết quả đáng khen ngợi của ĐT Đức.

1

Màn so tài giữa 2 đội chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm. Không chỉ bởi tầm vóc và đẳng cấp của 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới mà giữa tuyển Anh và tuyển Đức còn có 1 mối duyên nợ vào năm 2010. Tại vòng 1/8 WC 2010, Tam sự đã bị Đức đánh bại nhưng ở trận đấu này đã có một sai lầm nghiêm trọng của trọng tài đã ảnh hương tới kết quả trận đấu.

Trọng tài đã từ chối bàn thắng của Lampard dù anh đã đưa bóng qua vạch vôi. Thời điểm đó công nghệ Goal line chưa được áp dụng nên tuyển Đức đã phải nén cơn tức và tiếp tục thi đấu. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất lớn, nhiều khả năng đội chru sân Wembley sẽ là đội đi tiếp ở màn tái đấu tới đây. 

DỰ ĐOÁN: Anh 2-1 Đức

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford, Kieran Trippier, Eric Dier, Joseph Gomez, Trent Alexander-Arnold, Foden, Declan Rice, James Ward-Prowse, Raheem Sterling, Harry Kane, Jadon Sancho
HLV Trưởng: Gareth Southgate

Đức: Bernd Leno, Jonas Hector, Jonathan Glao Tah, Emre Can, Lukas Klostermann, Sebastian Rudy, Toni Kroos, Julian Brandt, Ilkay Gundogan, Julian Draxler, Timo Werner.
HLV Trưởng: Joachim Löw

Theo dõi Sports442 trên