sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Mất chức vô địch EURO, HLV trưởng ĐT Anh vẫn được phong tước Hiệp sỹ

Thứ hai, 12/07/2021 06:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù để thua Italia trong trận chung kết EURO 2020 nhưng HLV trưởng ĐT Anh Gareth Southgate vẫn được Nghị sĩ Julian Knight vinh danh.

ĐT Anh đã nhận thất bại trong trận Chung kết EURO 2020 theo một cách vô cùng đáng tiếc. Dù có được bàn thắng dẫn trước ngay từ những phút đầu do công của Luke Shaw nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate đã không thể giữ được lợi thế và để Italia gỡ hòa trong hiệp 2.

Cả hai đội sau đó đã kéo nhau vào loạt sút penalty đầy may rủi và bản lĩnh của Italia đã lên tiếng đúng lúc để định đoạt ngôi vô địch. Mặc dù vậy, nhân vật chính của loạt sút luân lưu không phải là những cầu thủ mà chính là HLV trưởng của ĐT Anh.

newFile
HLV Southgate có những quyết định không hợp lý

Những sự thay đổi người cũng như lựa chọn người đá penalty của HLV Gareth Southgate đã đá bay đi hy vọng vô địch của ĐT Anh. Tuy vậy, dưới góc nhìn của những nhân vật quan trọng của nước Anh, HLV Gareth Southgate cũng đã nhận được những lời ngợi khen sau khi đưa Tam Sư vào chung kết EURO 2021.

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Julian Knight nói với The Telegraph: “Tôi nghĩ sự sang trọng của anh ấy và cách anh ấy bình tĩnh cư xử mọi sự việc và đối mặt với nó khi còn là một cầu thủ, cũng như là huấn luyện viên xứng đáng được cân nhắc làm hiệp sĩ. ĐT Anh tại EURO 2021 đã khiến chúng tôi vui mừng".

southgate-anh
Nhưng ông vẫn được tôn vinh ở quê nhà

Thủ tướng Boris Johnson thì chia sẻ: “Không thể lường trước việc ai sẽ được vinh danh cả. Người xứng đáng sẽ được tôn vinh. Gareth Southgate đã hoàn thành một công việc hoàn toàn xuất sắc”.

Cựu bộ trưởng thể thao Gerry Sutcliffe, nói: “Gareth Southgate sẽ được phong tước hiệp sĩ". Theo The Telegraph, HLV Southgate sẽ được phong tước hiệp sĩ trong thời gian tới.

Về phía Italia, họ đã có một chức vô địch đầy thuyết phục khi thể hiện một lối chơi ấn tượng ngay từ đầu giải đấu. Còn với ĐT Anh, đây sẽ là bài học đắt giá để hướng đến World Cup 2022.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên