sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ghi bàn giúp Tây Ban Nha đánh bại Croatia, Morata ăn mừng như Sơn Tùng M-TP

Thứ ba, 29/06/2021 08:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Alvaro Morata đã tỏ ra vô cùng phấn khích sau khi ghi bàn trong hiệp phụ để giúp ĐT Tây Ban Nha đánh bại Croatia và giành quyền vào Tứ kết EURO 2020.

Tây Ban Nha và Croatia đã cống hiến cho khán giả một trận cầu vô cùng hấp dẫn khi liên tục rượt đuổi tỉ số. Dù các học trò của HLV Luis Enrique đã dẫn trước với tỷ số 3-1 nhưng sau khi kết thúc 90 phút, họ lại để cho Croatia ghi liên tiếp 2 bàn thắng để cân bằng tỷ số.

Dẫu vậy, bằng chất lượng đội hình vượt trội cùng chiến thuật hợp lý,  La Roja đã giải quyết trận đấu trong hiệp phụ để giành quyền vào tứ kết.

morata-tbn
Morata ghi bàn vào lưới Croatia

Phút thi đấu thứ 100, Dani Olmo bên phía Tây Ban Nha có tình huống tạt bóng vào vòng cấm địa và hướng tới vị trí của Morata. Tiền đạo mang áo số 7 đã có pha đỡ bóng bước một gọn gàng trước khi ra chân tung một cú vô lên cực mạnh vào góc gần làm bó tay hoàn toàn thủ môn của Croatia. Bàn thắng giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 4-3 và mở ra hy vọng chiến thắng cho Bò tót.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng nghẹt thở 5-3 sau 2 hiệp phụ. Đây không chỉ là chiến thắng của ĐT này tại vòng 1/8 mà còn là cú giải tỏa tâm lý vốn đang đè nặng lên Morata sau khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội ở 3 trận vòng bảng đã qua.

Với bàn thắng có được trận này, chân sút 29 tuổi đã có cho riêng minh 5 bàn tại các kỳ EURO. Theo đó, cựu sao Chelsea cũng đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại EURO, sánh vai cùng thành tích của Fernando Torres (cùng 5 bàn).

morata-sontung
Màn ăn mừng như Sơn Tùng M-TP

Bàn thắng đẳng cấp của Morata cũng khiến nhiều người liên tưởng đến siêu phẩm của huyền thoại Van Basten. Như để tưởng thưởng cho màn cosplay của mình, Morata đã không ngần ngại bày tỏ sự phấn khích tột độ.

Thậm chí tiền đạo của Juventus còn ăn mừng theo điệu nhảy “đau tay”, tựa tựa Sơn Tùng trong MV Hãy trao cho anh từng náo loạn các bảng xếp hạng âm nhạc và thịnh hành trên nền tảng Youtube.

Với việc ghi danh vào tứ kết của EURO 2020, Tây Ban Nha sẽ chạm trán với Thụy Sỹ, đội tuyển vừa vượt qua ứng viên vô địch Pháp sau loạt luân lưu nghẹt thở 5-4.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên