sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV tấn công 3 tuyển thủ Anh đá hỏng quả 11m, FA phải lên tiếng bảo vệ

Thứ hai, 12/07/2021 18:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phát đi thông báo phản đối gay gắt việc ba tuyển thủ của ĐT Anh bị những CĐV quá khích có những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Trước khi bước vào loạt sút luân lưu cân não với ĐT Ý, Southgate đã đưa quyết định táo bạo khi rút Henderson ra để Rashford và Sancho vào sân.

Kết quả là trên chấm 11m, chính 2 cầu thủ được Southgate đưa vào sân thay người là Rashford và Sancho đã đá hỏng penalty. Trong khi đó, Saka đá hỏng quả pen quyết định và khiến Anh thua chung cuộc.

Sau trận đấu, những CĐV quá kích đã không làm chủ được mà có những lời lẽ xấu xí, lăng mạ đến 3 cầu thủ này. Rashford, Sancho và Saka trở thành mục tiêu của những bình luận bệnh hoạn và kinh tởm của những kẻ quá khích. Trên Instagram của 3 cầu thủ, nhiều kẻ đã để lại những lời lẽ xúc phạm và phân biệt chủng tộc đầy hèn hạ.

104580126860eb9802ffcb0e1c2a42

Trước tình trạng báo động trên, người phát ngôn của FA đã lên tiếng phản đối gay gắt. "FA lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử và cảm thấy kinh hoàng trước hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhằm vào một số tuyển thủ Anh.

Bất kỳ ai đứng sau những hành vi kinh tởm này đều không được hoan nghênh khi theo dõi đội bóng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc giục các hình phạt nghiêm khắc nhất có thể cho bất kỳ ai phải chịu trách nhiệm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi cách để loại bỏ sự phân biệt đối xử ra khỏi các trận đấu, đồng thời khẩn cầu các cơ quan chức năng có hành động phù hợp để ngăn chặn những hành vi này xảy ra ngoài đời thực.

Các công ty truyền thông, mạng xã hội cũng cần có động thái để loại bỏ những kẻ như vậy khỏi nền tảng của họ, đồng thời giúp thu thập bằng chứng để có thể xử lý hành vi này một cách thích đáng", đại diện của FA nhấn mạnh.

Xem thêm:

Hình ảnh 'tội đồ' của tuyển Anh chơ vơ trước đoàn quân áo Thiên thanh

Giật áo, túm cổ sao trẻ tuyển Anh, trung vệ Ý bị lên án gay gắt vì chơi quá xấu

Theo dõi Sports442 trên