sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Troussier triệu tập 34 cầu thủ cho U18 Việt Nam, em họ Công Phượng có mặt

Thứ sáu, 16/04/2021 12:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Troussier đã lên danh sách 34 cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới của U18 Việt Nam chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á.

Vòng chung kết U19 Quốc gia vừa mới kết thúc với chức vô địch thuộc về U19 PVF. Đây cũng là giải đấu để HLV trưởng Philippe Troussier theo dõi và đánh giá những tài năng trẻ nhằm triệu tập lên đội tuyển U18 Quốc gia.

Sáng ngày 16/4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 34 cầu thủ có tên trong đợt tập trung sắp tới. Theo như ông Troussier chia sẻ, lứa cầu thủ đợt này được ông chia thành 2 dạng. Dạng 1 là những cầu thủ đủ năng lực để lên tuyển ngay, còn lại là những người cần thêm 1-2 năm để hoàn thiện.

philippe-troussier
HLV Troussier triệu tập 34 cầu thủ cho U18 Việt Nam

Viettel là lò đào tạo có nhiều cầu thủ góp mặt nhất với 8 cái tên. Trong khi đó, Á quân của U19 Quốc gia, Học viện Nutifood JMG đóng góp 5 cầu thủ bao gồm tiền đạo Nguyễn Quốc Việt và 4 tiền vệ Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thái Quốc Cường, Trần Kỳ Anh, Cao Hoàng Minh.

Đáng chú ý trong số này có Nguyễn Quốc Việt - Vua phá lưới của VCK U19 vừa qua với 8 bàn sau 6 trận. Cùng với đó là tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Quốc Cường, người vẫn được biết đến là em họ của Công Phượng. Không giống với người anh, Quốc Cường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

nt-quoc-cuong
Nguyễn Thái Quốc Cường góp mặt

Không những vậy, việc thuận chân trái và sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Quốc Cường thường xuyên khiến khả giả trầm trồ với những pha xử lý điềm tĩnh nhưng cũng rất biến hóa.

Ông Lê Nguyên Hòa - trưởng đoàn Học viện Nutifood JMG - chia sẻ: "Việc triệu tập 5 cầu thủ trẻ của Học viện Nutifood JMG vào đội tuyển U18 quốc gia cho thấy VFF quan sát và đánh giá tốt tiềm năng các cầu thủ của chúng tôi. Đây cũng chính là mục tiêu mà học viện chúng tôi đã và đang thực hiện việc đào tạo cầu thủ để cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

Xem thêm:

VIDEO: Em họ Công Phượng khiến Văn Quyến sững sờ với bàn thắng đỉnh cao

Theo dõi Sports442 trên