sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hy hữu: "Đối thủ lớn" của thầy Park bị mất việc khi chưa có cả trận ra mắt

Thứ ba, 07/04/2020 09:09 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi AFC và FIFA thống nhất việc hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á xuống thời điểm cuối năm, hiệp hội bóng đá UAE đã quyết định kết thúc hợp đồng với HLV trưởng Ivan Jovanovic.

Hiệp hội bóng đá UAE (UAEFA) đã sa thải HLV Bert van Marwijk sau những thành tích kém cỏi của đội tuyển quốc gia nước này tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trên bảng xếp hạng hiện tại ở bảng G, UAE thậm chí còn đang đứng sau cả 3 đội bóng Đông Nam Á với chỉ vỏn vẹn 6 điểm sau 4 trận đã thi đấu.

Để cứu vãn tình hình, UAEFA đã ký hợp đồng ngắn hạn trong vòng nửa năm với HLV Ivan Jovanovic. Mục tiêu mà UAEFA đề ra cho HLV Ivanovic là giúp UAE lách qua khe cửa hẹp và vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup.

uae-sa-thai-hlv-moi-du-chua-dan-dat-tran-nao1586177675
UAE đã chính thức kết thúc hợp đồng ngắn hạn với HLV Ivanovic

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, virus Covid-19 hoành hành khiến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 bị hoãn đến tháng 10, trong khi loạt trận quốc tế tháng 3 và tháng 6 cũng bị hủy. Trước sự ảnh hưởng của đại dịch, UAEFA thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic và đội ngũ trợ lý của ông. Nhà cầm quân người Serbia thậm chí còn mất việc khi còn chưa có trận ra mắt đội bóng mới.

UAEFA không nêu lý do cụ thể cho việc chia tay HLV Jovanovic. Họ chỉ giải thích rằng quyết định này được đưa ra dựa trên khuyến cáo của Ủy ban các đội tuyển quốc gia và các vấn đề kỹ thuật. Nhiều khả năng UAEFA chia tay HLV Jovanovic do đội tuyển quốc gia không có hoạt động nào trong nhiệm kỳ ngắn hạn của nhà cầm quân người Serbia.

Đây là điều khá đáng tiếc dành cho HLV Ivanovic bởi ông từng được đánh giá sẽ là đối thủ lớn với HLV Park Hang Seo trong giai đoạn lượt về bảng G với kinh nghiệm dày dạn của mình.

VIDEO: Pha phá lưới Hàn Quốc và những bàn thắng đáng nhớ của Văn Quyến

Theo dõi Sports442 trên