sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HAGL tiếp tục 'vô đối' với đội hình trẻ nhất V.League 2020

Thứ hai, 06/04/2020 12:01 (GMT+7)
WB
BTV Thể thao

Theo thống kê từ BTC V.League, HAGL tiếp tục là đội bóng có độ tuổi trung bình nhỏ nhất ở mùa giải năm nay. Theo sau là Hồng Lĩnh Hà Lĩnh và Nam Định.

Mới đây, BTC V.League đã đưa ra thống kê về độ tuổi trung bình của 14 đội bóng tham gia giải đấu. Không quá ngạc nhiên khi HAGL tiếp tục là đội bóng trẻ nhất V.League ở mùa giải năm nay.

Đội bóng Phố Núi vẫn luôn là cái tên nổi bật với tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Việt Nam. Điển hình là năm 2015 khi bầu Đức "thay máu" hàng loạt đội hình HAGL với những cầu thủ đôn lên từ đội U19 như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,...

Ở mùa giải năm nay, HAGL lại tiếp tục trình làng những cầu thủ thế hệ 2000 như Trần Bảo Toàn, Nguyễn Cảnh Anh, Dụng Quang Nho hay thậm chí là Vũ Minh Hiếu năm nay mới chỉ 18 tuổi.

tuoi-trungbinh-vleague

Sau HAGL với độ tuổi trung bình 24,08 là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 24,45 tuổi. HLV Phạm Minh Đức đang thừa hưởng lứa tài năng trẻ từ lò đào tạo của CLB Hà Nội, sau khi Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh.

Khá bất ngờ khi DNH. Nam Định xếp thứ 3 về trong top các đội trẻ nhất tham dự V.League 2020. Ở mùa giải năm nay đội bóng thành Nam đã trẻ hóa lực lượng với các cầu thủ lứa 1996-1999.

Đội ĐKVĐ Hà Nội cũng xếp thứ 4 khi có lứa trẻ kế cận vô cùng chất lượng với những cái tên như Văn Tới, Việt Anh, Xuân Tú, Văn Xuân,...

Trong khi đó, Than Quảng Ninh, Quảng Nam và TP. HCM là 3 đội "già" nhất giải với độ tuổi trung bình đều vượt mốc 27 tuổi. Thực tế, đây đều là những đội bóng mà lò đào tạo chưa thực sự phát triển, tính kế thừa còn chưa cao.

Trong danh sách đăng ký lượt đi V.League 2020, cầu thủ già nhất là thủ thành Đinh Xuân Việt (Nam Định) - 36 tuổi, cầu thủ trẻ nhất giải kém anh 20 tuổi là Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng).

Hiện tại, V.League 2020 đang phải tạm hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của Covid-19. Các cầu thủ cũng buộc phải dừng tập luyện trong thời gian này. Theo HLV của TP. HCM, điều quan trọng hơn cả là phải kiểm soát được dịch bệnh, trước khi nghĩ về bóng đá.

Theo dõi Sports442 trên