sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Malaysia: "Nhìn ĐT Việt Nam và các đội tuyển đối thủ mà tôi thấy ghen tị"

Thứ ba, 17/11/2020 04:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe đang tỏ ra thực sự lo ngại khi các đối thủ của ĐT Malaysia như Việt Nam, Thái Lan hay UAE đều đang có những sự chuẩn bị tốt còn Malaysia thậm chí vẫn chưa hẹn ngày tập trung đội tuyển.

Theo thông tin từ phía Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), đội tuyển quốc gia nước này có khả năng không tham dự phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 vì ảnh hưởng quá lớn của dịch Covid-19. Hiện tại quốc gia này vẫn chưa thể đưa bóng đá trở lại bình thường.

Mới đây, chính phủ Malaysia đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tạm hoãn Malaysia Cup. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá Malaysia không muốn kéo dài giải đấu đồng thời tạo thêm áp lực tiền lương cho các CLB trong nước.

bi-don-vao-the-chan-tuong-hlv-malaysia-len-tieng3
HLV Tan Cheng Hoe lo lắng cho tình hình hiện tại của ĐT Malaysia

Thậm chí, ĐT Malaysia đã trải qua nguyên một năm trời không tập trung luyện tập cùng nhau. Lần gần nhất “Những chú hổ Malayan” hội quân thi đấu là vào tháng 11/2019 và có được chiến thắng 2-1 trước Thái Lan, 2-0 trước Indonesia.

Tình hình hiện tại khiến HLV Tan Cheng Hoe lo ngại về phong độ của các cầu thủ do đã nghỉ quá lâu trong khi các đội khác có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tập luyện từ tháng trước:  “Tôi thực sự lo ngại khi các đối thủ của chúng ta đang chuẩn bị rất tốt".

bi-don-vao-the-chan-tuong-hlv-malaysia-len-tieng2
ĐT Malaysia chưa có bất kỳ đợt tập trung nào kể từ tháng 11 năm ngoái

“Việt Nam vừa tập trung U22 và chuẩn bị có đợt tập trung ĐTQG với những cầu thủ xuất sắc nhất. UAE vừa bổ nhiệm HLV mới và có vài đợt tập huấn với khoảng 3, 4 trận giao hữu. Ngay cả Thái Lan cũng vừa có trận đấu tập giữa ĐTQG và đội các ngôi sao Thai League".

"Nếu các tuyển thủ Malaysia không được thi đấu với nhau, sẽ rất khó để gắn kết đội tuyển thành một khối thống nhất và vận hành trơn tru. Nhìn vào họ mà tôi thấy một chút ghen tị".

Sau 5 lượt trận, Malaysia hiện đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thế nhưng bối cảnh hiện tại đang chống lại những nỗ lực của HLV Tan Cheng Hoe.

VIDEO: Pha ghi bàn ở đẳng cấp thế giới của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã ở sân Mỹ Đình

Theo dõi Sports442 trên