sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tin chuyển nhượng Barca hôm nay 24/2: Nhắm người thay thế Xavi, định đoạt tương lai Lewandowski

Thứ bảy, 24/02/2024 08:43 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Barca nhắm hai HLV người Đức thay thế Xavi và định đoạt tương lai của Lewandowski là những thông tin nổi bật nhất có trong bản tin chuyển nhượng ngày hôm nay.

Barca nhắm hai HLV người Đức thay thế Xavi

Sau khi HLV Xavi tuyên bố muốn chia tay đội bóng chủ sân Camp Nou vào cuối mùa giải này, ban lãnh đạo Barca đã sốt sắng tìm kiếm vị thuyền trưởng mới để thay thế. Và Thomas Tuchel và Hansi Flick đang nổi lên như là hai ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế này. Tuy nhiên, nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports đã tiết lộ rằng Tuchel đang xem xét Manchester United là điểm đến tiếp theo của mình.

4f0f2eb1-1dca-48bc-beaf-432e1901a158
Đội bóng chủ sân Camp Nou định đoạt tương lai của Lewandowski

Nếu Erik Ten Hag không thể đưa đội bóng chủ sân Old Trafford vào top 4 Premier League khi mùa giải kết thúc, thì cơ hội cho nhà cầm quân sinh năm 1973 vẫn còn. Plettenberg cũng nhấn mạnh rằng "Tuchel cảm thấy công việc của mình tại Premier League chưa hoàn thành" và đó là lý do ông muốn gia nhập Quỷ đỏ. 

Trong khi đó, Barcelona sẽ trải qua một cuộc cách mạng trong mùa giải tiếp theo với việc có một HLV mới. Không chỉ thay đổi HLV, họ cũng sẽ phải bán đi một số trụ cột để giải quyết vấn đề tài chính. Giới hạn lương của Barcelona cũng sẽ bị La Liga hạn chế chỉ còn 204 triệu euro, điều này rõ ràng sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn trong các cuộc đàm phán.

Đội bóng chủ sân Camp Nou định đoạt tương lai của Lewandowski

The Athletic tiết lộ rằng Barcelona đã đưa ra quyết định về tương lai của Robert Lewandowski trong khi anh đang thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây. Mặc dù có một số lo ngại về phong độ của ngôi sao người Ba Lan trong mùa giải này, nhưng các dấu hiệu cho thấy anh đang phục hồi như giai đoạn đầu khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan.

3-1352
Đội bóng chủ sân Camp Nou định đoạt tương lai của Lewandowski

Với 9 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024 và 5 bàn thắng trong 4 trận gần đây nhất, cựu ngôi sao Bayern Munich đang thể hiện phong độ ổn định. Trận gặp Napoli gần đây, anh cũng đã ghi bàn. Tuy nhiên, dù có sự khởi sắc về phong độ, điều này có thể không đủ để giữ Lewandowski lại khi mùa hè đến.

Theo báo cáo của The Athletic, Barcelona sẵn lòng bán Lewandowski với điều kiện họ nhận được một lời đề nghị đủ lớn cho cầu thủ 35 tuổi này. Ả Rập Saudi đã thể hiện sự quan tâm trong suốt 12 tháng qua và có thể là đối tác mà Barcelona sẽ tìm đến khi CLB gặp khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, Lewandowski vẫn là người nắm giữ quyền kiểm soát trong tình hình này. Anh ấy vẫn còn hợp đồng ít nhất đến năm 2025 (với khả năng gia hạn thêm một năm nữa) và hiện tại không có dấu hiệu gì cho thấy anh muốn rời khỏi CLB hiện tại. Điều này có thể khiến Barcelona không thể bán tiền đạo người Ba Lan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Theo dõi Sports442 trên