sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

NÓNG: Man United bất ngờ bị Chelsea cướp lấy quyền chủ động trong vụ De Jong

Thứ tư, 03/08/2022 21:07 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Theo thông tin cập nhật từ David Ornstein của The Athletic, Chelsea đang trực tiếp đàm phán với Barcelona để chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong.

Trong khi phần lớn các đội bóng lớn ở châu Âu đã dần ổn định bộ khung và hoàn thành kỳ chuyển nhượng Hè 2022 thì Chelsea vẫn đang tích cực săn đón những tân binh chất lượng. Hiện tại, The Blues đang chịu tổn thất lực lượng ở hàng phòng ngự sau sự ra đi của Antonio Rudiger và Andreas Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đó là chưa kể trường hợp của 2 cầu thủ là Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta sẽ có khả năng cao rời khỏi đội bóng chủ sân Stamford Bridge trước khi phiên chợ Hè 2022 đóng cửa. Không có nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền vệ Frenkie de Jong với MU.

chelsea-dam-phan-truc-tiep-quyet-mang-ve-de-jong4-725x0

The Blues tự tin hoàn thành thương vụ này do vượt trội với Quỷ đỏ về nhiều mặt, trong đó quan trọng là họ có vé dự cúp C1 châu Âu mùa 2022/2023. Barca cũng muốn bán De Jong để giảm bớt quỹ lương đội bóng, cũng như có thể đăng kí các tân binh cho mùa giải mới.

Theo thông tin cập nhật từ David Ornstein của The Athletic, sau khi đạt được thỏa thuận về phí 85 triệu euro với Barcelona, Chelsea đã có cuộc gặp mặt trực tiếp với đại diện đội bóng xứ Catalan. Nếu mọi việc thuận lợi, hai bên sẽ tìm được tiếng nói chung ngay trong ngày hôm nay 3/8.

HLV Thomas Tuchel muốn có thêm sự bổ sung quan trọng cho hàng tiền vệ, khi Jorginho sa sút từ sau thành công EURO 2020, còn N'Golo Kante có vấn đề về thể chất. De Jong được đánh giá là sự bổ sung lý tưởng cho Chelsea và lối đá mà HLV Tuchel theo đuổi.

chelsea-dam-phan-truc-tiep-quyet-mang-ve-de-jongg-725x0
Chelsea đang có lợi thế hơn Man United vì tấm vé dự Champions League

De Jong gia nhập Barca vào năm 2019 với giá 75 triệu euro. Anh đã ra sân 138 trận cho gã khổng lồ xứ Catalan, ghi 13 bàn và cung cấp 17 đường kiến ​​tạo. Không sở hữu những thống kê ấn tượng về mặt kiến tạo và ghi bàn nhưng những đóng góp của tiền vệ người Hà Lan tới lối chơi của Barca là không nhỏ.

Theo dõi Sports442 trên