sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xếp bét bảng Ngoại hạng Anh, Arsenal chi núi tiền cho trung vệ người Nhật Bản

Thứ ba, 31/08/2021 19:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong ngày cuối của TTCN mùa hè, Arsenal đã chiêu mộ thành công trung vệ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu.

Arsenal đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn khi thầy trò Mikel Arteta toàn thua sau 3 trận đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh. Pháo thủ để thủng lưới tới 9 bàn và không ghi nổi bàn thắng nào, qua đó xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Để cải thiện khả năng phòng ngự, trong những giờ cuối cùng của TTCN mùa hè, đội bóng thành London đã "phá két" để mang về trung vệ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu.

ars-tomiyasu
Arsenal chiêu mộ thành công Tomiyasu

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Arsenal nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ Tomiyasu với mức phí 20 triệu euro, kèm 3 triệu euro điều khoản phụ. Trung vệ 22 tuổi sẽ kiểm tra y tế tại Italia trước khi bay tới Anh để hoàn tất bản hợp đồng.

HLV Mikel Arteta xác định Tomiyasu sẽ là sự bổ sung kịp thời cho vị trí hậu vệ phải trong sơ đồ hàng thủ 4 người hoặc có thể đóng vai trò chạy cánh. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1998 cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ.

Mùa giải 2020/21, Tomiyasu là trụ cột của Bologna với 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, thi đấu gần 3.000 phút. Sở trường của cầu thủ sinh năm 1998 là đá trung vệ, nhưng có thể chơi hậu vệ biên lẫn tiền vệ phòng ngự.

tomiyasu-n
Tomiyasu chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải

Tomiyasu thường xuyên góp mặt trong đội hình tuyển Nhật Bản. Trung vệ này ra mắt đội tuyển vào tháng 10/2018 và tính đến nay đã có 23 lần khoác áo "Những chiến binh Samurai".

Tomiyasu là bản hợp đồng thứ 6 trong mùa hè này của Arsenal. Trước đó, Pháo thủ đã chiêu mộ thành công Albert Lokonga, Nuno Tavares, Ben White, Aaron Ramsdale và Martin Odegaard. CĐV của Arsenal đang rất mong những tân binh này sẽ giúp đội bóng cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Xem thêm:

VIDEO: Fan Arsenal chặn xe của HLV Arteta

Theo dõi Sports442 trên