sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ của Leicester với giá kỷ lục

Thứ bảy, 22/08/2020 10:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chelsea đang hoàn tất thủ tục để chiêu mộ hậu vệ Ben Chilwell từ Leicester, biến anh trở thành bom tấn chuyển nhượng thứ ba dưới triều đại HLV Frank Lampard.

Ben Chilwell là một trong những mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở mùa hè này. HLV Frank Lampard muốn có ngôi sao người Anh sau khi các hậu vệ cánh trái Marcos Alonso và Emerson Palmieri đều không đáp ứng được yêu cầu của ông.

Trong thời gian qua, Chelsea đã nỗ lực thúc đẩy cuộc đàm phán với Leicester City và thu được kết quả tích cực. Ban đầu, Leicester City kiên quyết định giá Chilwell lên đến 80 triệu bảng, ngang bằng với Harry Maguire. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng mong muốn chuyển đến Stamford Bridge của Chilwell, ban lãnh đạo The Foxes đã chấp nhận xuống nước.

chelsea-ben-chilwell
Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Ben Chilwell

Theo The Athletic, HLV Frank Lampard coi Ben Chilwell là mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để củng cố hành lang trái. Chelsea dự kiến phải chi khoảng 55 triệu euro cho Leicester để có được chữ ký của hậu vệ người Anh.

Cũng theo nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano, Chelsea có thể hoàn thành thương vụ “bom tấn” với Chilwell trong ít ngày tới. Sở dĩ Chelsea gặp thuận lợi trong thương vụ này bởi lẽ Leicester luôn sẵn sàng bán các ngôi sao của họ nếu nhận được đề nghị hợp lý. Trong những năm qua, The Foxes đã lần lượt để Riyad Mahrez, Harry Maguire, Danny Drinkwater và N’Golo Kanté gia nhập các đối thủ tại Premier League.

5 mùa giải gần đây, Chilwell ra sân tổng cộng 163 trận cho Leicester, đóng góp 6 bàn thắng và 16 pha kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này ở mùa giải vừa qua khiến anh lọt vào mắt xanh của HLV Frank Lampard khi hàng thủ đang là tử huyệt của The Blues.

ben-chilwell-chelsea
Hậu vệ người Anh có một mùa giải ấn tượng cùng Leicester

Hiện tại, Chilwell đang chữa trị chấn thương gót chân dính phải từ cuối mùa giải vừa qua. Hậu vệ 23 tuổi người Anh phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần nữa và phía Chelsea sẽ đánh giá chính xác vấn đề này trước khi ký hợp đồng với anh. 

Song song với việc chiêu mộ Chilwell, Chelsea cũng theo đuổi trung vệ của PSG, Thiago Silva và tiền vệ của Leverkusen, Kai Havertz. Đội chủ sân Stamford Bridge đang đầu tư rất mạnh tay trong mùa hè này với tham vọng trở lại nhóm các CLB cạnh tranh danh hiệu ở Premier League cũng như Champions League.

Xem thêm: Tin tức chuyển nhượng HOT nhất

VIDEO: Maguire tự làm hoen ố hình ảnh sau vụ đánh cảnh sát
Theo dõi Sports442 trên