sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

10 "món hời" cho các ông lớn từ những CLB xuống hạng NHA

Thứ ba, 28/07/2020 14:15 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Các đội bóng đang gặp khó khăn chuyển nhượng như Arsenal, Tottenham Hotspur hoàn toàn có thể nâng cấp đội hình với những "món hời" chất lượng từ những CLB đã xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2019/2020.

10. Teemu Pukki (Norwich)

Teemu Pukki đã gây ấn tượng rất lớn trong giai đoạn đầu mùa giải 2019/2020. Đó là thời điểm Norwich với lối đá tấn công đẹp mắt đã làm mưa làm gió và trở thành hiện tượng của giải đấu.

Tuy nhiên sau đó, việc bị bắt bài khi đội hình không có chiều sâu tốt đã khiến những chú chim hoàng yến đành chấp nhận dừng cuộc chơi. Dẫu vậy Teemu Pukki vẫn để lại ấn tượng nhờ khả năng săn bàn cực bén của mình. Sau 33 lần ra sân, chân sút người Phần Lan ghi được 11 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Teemu Pukki tin chuyen nhuong

Đây là một con số không tệ khi phải chơi cho một đội bóng đua trụ hạng và chỉ có được 26 bàn thắng. Nếu tính về đóng góp, Pukki đã góp công vào hơn 50% số bàn thắng của đội bóng này. Năm nay 30 tuổi, Pukki hoàn toàn có thể trở thành một Vardy mới nếu tìm được CLB thích hợp. 

Trong bối cảnh sắp chia tay Aubameyang lại không được dự Champions League, Arsenal hoàn toàn có thể hy vọng vào một bản hợp đồng rẻ mà chất như Pukki.

9. Emiliano Buendía (Norwich)

1 bàn thắng, 7 đường kiến tạo và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 80% trong suốt cả mùa giải là một con số vô cùng ấn tượng với cầu thủ chạy cánh như Buendia. Năm nay mới 23 tuổi, khả năng phát triển của Buendia là còn rất lớn. Cầu thủ người Argentina có khả năng sáng tạo và đột biến không tệ, tuy nhiên để gia nhập những đội bóng lớn ngay lập tức có vẻ không phải lựa chọn thích hợp cho cầu thủ của Norwich.

Emiliano_Buendia_Norwich_City-1000x600

Tuy nhiên đến với những đội bóng tầm trung như Everton, Burnley hay những cái tên mới lên hạng như Leeds United là cơ hội để Buendia tiếp tục tích lũy kinh nghiệm và cải thiện khả năng chơi bóng.

8. Abdoulaye Doucouré (Watford)

Thực tế, mùa giải 2019/2020 không phải mùa giải ấn tượng nhất của cầu thủ người Pháp. Tuy nhiên, trong đội hình của Watford, Doucoure đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chơi ở vị trí của một tiền vệ Box-to-Box. 

Doucoure được đánh giá cao ở nền tảng thể lực sung mãn, lối đá máu lửa, tranh chấp tốt nhưng cũng không kém phần mềm mại cũng như sáng tạo. Cầu thủ người Pháp có thể chơi đa năng trong vai trò một tiền vệ trụ, tiền vệ con thoi và thậm chí là tiền vệ công.

Abdoulaye Doucoure

4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 78% và trung bình 1,5 tình huống đánh chặn một trận là những thống kê ấn tượng để những đội bóng tầm trung quan tâm.

Không chỉ vậy, Arsenal hay Tottenham hoàn toàn có thể lựa chọn Doucoure nhằm tăng cường chất thép cho tuyến giữa.

7. Callum Wilson (Bournemouth)

Mùa giải ấn tượng nhất của Callum Wilson có lẽ nằm ở phần cuối của mùa giải trước khi cầu thủ này liên tục chứng minh khả năng săn bàn đẳng cấp. Có tốc độ, khả năng tỳ đè và xoay trở tốt giúp Wilson trở thành một "món hàng hot" với những đội bóng chơi phản công và tận dụng nhiều những tình huống bóng giải.

Callum Wilson Bournemouth

Với kinh nghiệm, sự khôn ngoan của mình, cầu thủ người Anh có thể cải thiện hàng công cho nhiều đội bóng như Southampton, West Ham, Sheffield United ... Wilson năm nay mới chỉ 27 tuổi và khoảng thời gian chơi bóng đỉnh cao vẫn còn là rất nhiều.

6. Joshua King (Bournemouth) 

Cũng giống như người đồng đội, Joshua King gây ấn tượng mạnh với tốc độ, khả năng tỳ đè và càn lướt. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy có xu hướng chơi rộng hơn. Bằng chứng là dù thua kém Wilson khi chỉ có 6 bàn thắng nhưng cựu tiền đạo Quỷ đỏ có tới 4 đường kiến tạo. Một con số không tệ với tiền đạo cắm của Bournemouth.

Joshua King

Không chỉ vậy, Joshua King có khả năng hỗ trợ phòng ngự tương đối ấn tượng khi có trung bình 2,3 pha tranh chấp thành công mỗi trận. Hiện tại tiền đạo 28 tuổi đang trong tầm ngắm của nhiều đội bóng như Tottenham, Everton, Sheffield, MU, Leeds và West Ham.

5. Gerard Deulofeu (Watford)

Cựu tiền vệ của Barcelona đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng từ khi khoác áo Watford. Việc đội bóng này phải xuống hạng có lẽ là dấu chấm hết cho mối lương duyên của Deulofeu với đội bóng vàng đen.

gerard-deulofeu-watford-sports442

Năm nay 26 tuổi, vấn đề duy nhất của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia là những chấn thương vặt xuất hiện nhiều. Ngoài ra, những gì Deulofeu trình diễn trên sân bóng vẫn là niềm ao ước của nhiều đội bóng. 4 bàn thắng, 5 đường kiến tạo tung ra trung bình 2,3 cú sút và 2,2 lần rê bóng thành công mỗi trận là con số đủ để tạo ra đột biến với những đội bóng như Everton, Sheffield United hay Crystal Palace. 

Thậm chí với những đội bóng đang thiếu chiều sâu lực lượng như Arsenal, Tottenham hay cả Manchester United, Deulofeu đều có thể trở thành một món hàng rẻ mà chất.

4. Max Aarons (Norwich City) 

Hậu vệ trẻ người Anh Max Aarons đang thật sự là một "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng khi Norwich xuống hạng. Sinh năm 2000, tiềm năng của hậu vệ phải này là cực lớn. Aarons có thể chơi tốt ở cả 2 biên và truyền thông Anh kì vọng cầu thủ của Norwich có thể trở thành một Andy Robertson của nước Anh nếu anh lựa chọn cho mình một CLB lớn đúng nghĩa.

Max Aarons Norwich City 

Từ Hull City, Robertson đã trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới và chinh phục danh hiệu cùng Liverpool. Max Aarons đang trong tầm ngắm của vô vàn những ông lớn như Manchester United, Chelsea, Arsenal và thậm chí là đại gia nước Đức Bayern Munich. Nếu lựa chọn chính xác, tương lai của cầu thủ 20 tuổi sẽ trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.

3. Nathan Ake (Bournemouth)

Nathan Ake đã không còn là một cái tên xa lạ với NHM bóng đá Anh. Trưởng thành từ Chelsea nhưng không có chỗ đứng, hậu vệ người Hà Lan đã chứng minh giá trị của mình ở một đội bóng như Bournemouth. Dù kết quả của Bournemouth là thực sự tệ hại nhưng Nathan Ake luôn gây ấn tượng khi là một chốt chặn vô cùng quan trọng.

Nathan Ake tin chuyen nhuong

Trung bình 5 tình huống giải nguy mỗi trận là con số ấn tượng khiến HLV của Manchester United phải "mặt dày" bày tỏ sự quan tâm với Ake ngay trên sân cỏ. Theo những nguồn tin gần nhất, hậu vệ 25 tuổi đang tiến gần hơn với Manchester City khi được Pep Guardiola đánh giá cao tài năng và phù hợp với lối chơi.

Tuy nhiên, nếu thật sự khôn ngoan, Ake có thể nên cân nhắc bởi Man City đã có Laporte là một trung vệ chân trái và không nhiều đội bóng dám kết hợp một hàng phòng ngự với cả 2 trung vệ "chân chiêu" như vậy.

2. Todd Cantwell (Norwich)

Những cầu thủ người Anh luôn đem đến một giá trị rất cao và được săn đón bởi các đội bóng lớn. Todd Cantwell đã có một mùa giải ấn tượng và ở độ tuổi 22, gần như cầu thủ chạy cánh của Norwich sẽ ra đi và tìm cho mình những thử thách mới.

chuyen nhuong bong da Todd Cantwell

7 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 81% khiến cho các ông lớn như Manchester United hay Arsenal thật sự mê mệt. Rất có thể, Todd Cantwell sẽ chưa lựa chọn một đội bóng có quá nhiều áp lực như Man United. Khi đó, Arsenal hay Tottenham sẽ là một môi trường thích hợp hơn để Cantwell có thể phát triển.

1. Ismaila Sarr (Watford)

Trong số này, "hàng hot" Ismaila Sarr được săn đón bởi nhiều ông lớn nhất sau màn trình diễn ấn tượng mùa giải vừa qua. Tottenham, MU, Arsenal, Chelsea, Everton đang xếp hàng để chiêu mộ ngôi sao người Senegal.

Ismaila-Sarr

22 tuổi và sở hữu bộ kĩ năng hoàn hảo cho một cầu thủ chạy cánh từ tốc độ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cho đến sự khôn ngoan, Ismaila Sarr sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho những đội bóng đang thiếu đi đột biến như Man United, Everton hay thậm chí mơ cao hơn là Liverpool và Manchester City. Tất cả đều đang nghiêm túc muốn sở hữu cầu thủ sinh năm 1998.

Theo dõi Sports442 trên