sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Barca từng từ chối mua Alphonso Davies vì lý do "trời ơi đất hỡi"

Thứ hai, 17/08/2020 10:54 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trước khi Alphonso Davies chuyển tới Bayern, Barcelona từng có cơ hội chiêu mộ hậu vệ tài năng này nhưng lại từ chối vì một lý do khó tin.

Alphonso Davies thực sự là cơn ác mộng cho cánh phải của Barcelona trong trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League vừa qua. Hậu vệ người Canada không chỉ khóa chặt Messi mà còn có nhiều pha qua người khiến Nelson Semedo phải bất lực.

alphonso-davies

Davies là một trong những phát hiện thay đổi cả mùa giải của Bayern Munich khi mà hậu vệ đắt giá Lucas Hernandez phải làm bạn với chấn thương liên miên. Hậu vệ 20 tuổi đã có 41 lần ra sân, ghi được 3 bàn thắng và có tới 8 đường kiến tạo, trong đó có pha dọn cỗ cho Kimmich phá lưới Barcelona.

Ít ai biết rằng Barca từng có cơ hội chiêu mộ Alphonso Davies trước khi Bayern Munich nhìn thấy tài năng của hậu vệ này. Theo nhà báo người Chile Omar Tapia, cầu thủ này suýt nữa đã gia nhập Barca vào năm 2018: "Hristo Stoitchkov đã nói chuyện với Chủ tịch Jose Bartomeu về Davies vài tháng trước khi Bayern gia nhập cuộc đua. Câu trả lời của Bartomeu là: Anh ấy là người Canada, không, cảm ơn".

Chỉ vì không đánh giá cao nền bóng đá Canada, Barcelona đã bỏ lỡ một tài năng sáng giá của bóng đá thế giới. Màn trình diễn của Davies trước đội bóng xứ Catalan chính là gáo nước lạnh khiến Bartomeu buộc phải thay đổi quan điểm của mình từ nay về sau.

XEM THÊM: Messi yêu cầu được rời Barcelona ngay lập tức

Theo dõi Sports442 trên