sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chelsea tiến gần sao West Ham, sẵn sàng đón tân binh thứ 8

Thứ sáu, 25/09/2020 14:15 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngay sau khi chiêu mộ thành công thủ thành Mendy từ Rennes, Chelsea đang sắp sửa có thêm tân binh thứ 8 khi đã tiến sát tới tiền vệ Declan Rice.

Trong kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa Hè 2020, Chelsea đã hoạt động rầm rộ và mang về tới 6 ngôi sao gồm Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr, Thiago Silva cùng Kai Havertz. Vào ngày hôm qua, họ còn hoàn tất việc chiêu mộ Edouard Mendy từ Rennes.

Tuy nhiên, con số 7 dường như vẫn chưa làm thoả mãn BLĐ Chelsea lẫn HLV Frank Lampard. Theo nguồn tin từ nhà báo uy tín người Italia, Fabrizio Romano, Chelsea đang lên kế hoạch đem về tân binh thứ 8 ở phiên chợ hè năm nay. Điều này cho thấy nguồn lực tài chính mạnh mẽ của ông chủ Roman Abramovich cũng như quyết tâm cạnh tranh danh hiệu của Chelsea ở mùa giải 2020-2021.

Mục tiêu mà chiến lược gia người Anh muốn chiêu mộ là Declan Rice của West Ham. Lampard tin rằng Rice sở hữu những tố chất hàng đầu, hứa hẹn sẽ trở thành “John Terry mới”, cho dù cầu thủ 21 tuổi được biết đến là một tiền vệ.

e12953cd-2f50-48fb-aa41-5c584535d663
Declan Rice đang trên đường gia nhập Chelsea

Trên Twitter cá nhân, nhà báo Romano cập nhật tình hình của thương vụ này: “Chelsea đang tiến hành đàm phán với West Ham về trường hợp của Declan Rica. Chelsea chưa gửi lời đề nghị trực tiếp mà chỉ mới tiếp cận người đại diện của cầu thủ người Anh".

"Ưu tiên của Chelsea lúc này là đẩy cầu thủ đi dưới dạng cho mượn/bán đứt trước khi mua tiếp. West Ham dù không muốn bán đi trụ cột của đội bóng, song Declan Rice thực sự muốn thi đấu cho Chelsea”.

Thực chất ngôi sao người Anh ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự, anh cũng từng được thử sức trong vai trò tiền vệ trung tâm và trung vệ. Sự đa năng của Declan Rice hứa hẹn sẽ đem đến cho Lampard nhiều phương án để sắp xếp đội hình. Tuy nhiên khúc mắc ở đây chính là mức giá, khi mà West Ham nghĩ rằng Rice có giá trị rơi vào khoảng 60-80 triệu bảng.

Chính vì vậy, Chelsea phải đem cho mượn hoặc bán bớt một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để dọn đường cho Rice. Nguồn tin từ tờ The Athletic cho hay, Ross Barkley đang là cái tên nằm trong nhóm nguy hiểm nhất. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên