sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bạn thân HLV Koeman: "Barcelona sẽ chiêu mộ Salah để thay thế Messi"

Thứ hai, 14/09/2020 09:47 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một tiết lộ mới đây với báo chí Hà Lan, cựu danh thủ Hà Lan và cũng là bạn thân của HLV Ronald Koeman, Sjaak Swart khẳng định Salah rất muốn gia nhập Barcelona.

Mohamed Salah vẫn đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Liverpool cũng như giải Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Ai Cập vẫn đang thể hiện được những phẩm chất của mình sau kỳ nghỉ hè với cú hat-trick vào lưới Leeds United ở trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua.

Thế nhưng nhiều thông tin cho rằng Salah đang muốn đi tìm những thử thách mới bởi anh đã đạt được mọi thứ trong màu áo Liverpool. Bến đỗ tiếp theo mà cầu thủ người Ai Cập nhắm đến là Barcelona - đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết đội hình dưới triều đại của tân HLV Koeman.

42d85efa-fc3c-4ef1-a358-94a26e1b918e
HLV Koeman rất muốn chiêu mộ Salah

Thông tin này càng được chứng thực khi mới đây, huyền thoại Ajax, đồng thời là bạn thân của HLV Koeman, Sjaak Swart đã lên tiếng xác định. Trong buổi trả lời phỏng vấn với Voetbalzone, Swart khẳng định chắc nịch: “Tôi biết Koeman muốn cậu ấy. Khi tôi hỏi Salah về điều này thì cậu ấy cũng cho biết rằng cậu ấy muốn rời Liverpool".

Ngoài ra, Sjaak Swart cũng tiết lộ rằng kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman là chiêu mộ Salah trong thời gian tới: “Tôi biết rằng Koeman muốn Salah. Ông ấy đã có một kế hoạch chi tiết ở CLB mới, và một trong số đó là được làm việc với Salah. Nhất là trong tình cảnh Messi gần như chắc chắn ra đi vào năm sau".

41c53943-3252-4f75-a0eb-ddba2d8a14fb
Ngôi sao người Ai Cập là cái tên chất lượng nhất để thay thế Messi

Hàng công Barca hiện tại đang xuất hiện nhiều vấn đề. Messi nhiều khả năng sẽ ra đi vào mùa Hè năm tới, trong khi đó Luis Suarez đã bị đưa vào danh sách thanh lý. Khả năng Barca chiêu mộ Salah thay Messi vào Hè năm tới có thể xảy ra.

Những năm gần đây, Liverpool đã 2 lần để vuột mất chân sút đẳng cấp vào tay của Barca, với trường hợp của Luis Suarez vào năm 2014 và Philippe Coutinho vào năm 2018. Tuy nhiên, tính hiệu quả của 2 thương vụ này có phần trái ngược nhau.

Sau 6 mùa giải gắn bó với sân Nou Camp, Suarez ra sân tổng cộng 283 trận, ghi được 198 bàn và có 109 đường kiến tạo. Với khoản đầu tư 52 triệu euro, Barca hoàn toàn đã có “lời” ở thương vụ này. Trong khi đó, Coutinho lại chưa xứng đáng với khoản tiền 145 triệu euro mà Barca bỏ ra. Anh chỉ vừa trở lại Barca sau một mùa giải cho mượn tại Bayern Munich.

Xem thêm:

VIDEO: Messi đã gồng gánh hàng công của Barcelona như nào ở tuổi 33?

Theo dõi Sports442 trên