sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Shin Tae Yong gây choáng khi nói về khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Thứ hai, 19/02/2024 23:11 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chia sẻ trước báo giới trong một cuộc phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Shin Tae Yong thừa nhận muốn dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc.

Hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ kết thúc vào tháng 6/2024. Mặc dù đã đạt được thành công với đội tuyển Indonesia ở Asian Cup 2023, nhưng PSSI vẫn chưa có quyết định gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

shin-tae-yong-indonesia
HLV Shin Tae Yong gây choáng khi nói về khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Chủ tịch PSSI, Erick Thohir, đã tuyên bố rằng họ sẽ quyết định về việc gia hạn sau khi theo dõi thành tích của đội U23 Indonesia ở giải U23 châu Á. Ngay cả khi HLV Shin Tae Yong bóng gió có bến đỗ mới nhưng người đứng đầu bóng đá Indonesia không thay đổi quyết định.

Hôm nay (19/2), HLV Shin Tae Yong đã tạo ra làn sóng bằng việc tuyên bố mong muốn dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Trên trang mạng Naver, ông nói: "Dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc là một phần của kế hoạch cá nhân của tôi. Tôi muốn phát triển cầu thủ Hàn Quốc để họ có thể làm nên điều bất ngờ tại World Cup".

Trong quá khứ, HLV Shin Tae Yong đã từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc từ năm 2017 đến 2018, và ông đã giúp đội tuyển này ghi dấu ấn bằng việc đánh bại Đức tại World Cup 2018. Sau đó, ông chuyển đến Indonesia làm việc từ năm 2020.

Hiện tại, chiếc ghế huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc vẫn trống vắng sau khi HLV Klinsmann bị sa thải. Tuy nhiên, cơ hội để HLV Shin Tae Yong lãnh đạo đội tuyển này không cao do Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc ưu tiên các HLV làm việc trong nước để ổn định tình hình.

hlv-shin-tae-yong-buc-xuc-trong-tai-sau-tran-indonesia-1-3-iraq-70
HLV Shin Tae Yong dẫn dắt Indonesia tại Asian Cup 2023

Có bốn ứng cử viên được xem xét, bao gồm Kim Hak Beom, Hong Myung Bo, Kim Ki Dong và Hwang Seon Hong. Ba trong số đó làm việc tại các CLB trong giải vô địch quốc gia Hàn Quốc, và Hwang Seon Hong hiện đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc.

Một quan chức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cho biết: "HLV có thể giải quyết mâu thuẫn ở đội tuyển quốc gia lúc này là người làm việc ở trong nước. Thời gian không còn nhiều nên HLV mới cần phải phối hợp để giải quyết vấn đề. HLV được chọn không phải là người tạm thời, mà sẽ xây dựng chiến lược dài hạn cho đội tuyển Hàn Quốc".

Theo dõi Sports442 trên