sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cầu thủ ĐT futsal Indonesia bị mắng "té tát" sau hành động fair play với Nhật Bản

Thứ tư, 05/10/2022 15:42 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Syauqi Saud của ĐT futsal Indonesia phải nhận lời mắng mỏ sau hành động cực fair play ở trận Tứ kết futsal châu Á.

Trong cuộc đối đầu giữa ĐT futsal Indonesia với tuyển Nhật Bản ở Tứ kết futsal châu Á, cầu thủ Syauqi Saud bên phía đội bóng xứ vạn đảo đã có hành động cực đẹp. Cụ thể, khi hiệp hai còn 5 phút 34 giây, Indonesia có tình huống phản công mạnh mẽ, hai cầu thủ lao xuống đối mặt thủ môn, tuy nhiên trong lúc đó lại có một cầu thủ Nhật Bản nằm sân vì đau.

-4626-1664939626
Syauqi Saud đã có hành động fair play trong trận Tứ kết với ĐT futsal Nhật Bản

Lúc này, Syauqi Saud đã quyết định dừng bóng, đưa bóng ra ngoài để bác sĩ vào chăm sóc đối thủ. Hành động fair play của Syauqi Saud ngay sau đó đã nhận được sự tán dương của các CĐV trên sân. Đồng thời các cầu thủ Nhật Bản cũng chạy lại và cảm ơn Syauqi Saud. 

Tuy nhiên, thuyền trưởng ĐT futsal Indonesia - HLV Indonesia Mohammad Hashemzadeh lại tỏ ra không mấy hài lòng với hành động của cậu học trò. Ông nổi giận, quát tháo bên ngoài sân, thậm chí phản ứng mạnh mẽ còn khiến chiến lược gia này phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài. HLV Hashemzadeh cũng tranh cãi với ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị Nhật Bản, trước khi được các thành viên Indonesia xoa dịu.

Sau trận đấu, một số CĐV Indonesia cho rằng Syauqi Saud không cần chơi đẹp đến thế. "Xin lỗi nhưng Indonesia nên tận dụng tình huống vì cầu thủ Nhật Bản ngã khi đội của anh ta bắt đầu tấn công. Syauqi Saud vì thế sẽ không bị chỉ trích nếu ghi bàn ở pha phản công sau đó", @ArjanKiani bình luận trên Facebook về pha bóng.

"Tôi nghĩ cầu thủ ĐT futsal Indonesia nên ghi bàn. Trọng tài không cắt còi vì đó là cơ hội ghi bàn. Tại sao cầu thủ Indonesia lại hành động như thể anh ta là trọng tài?", @CarlAtubo thêm vào phần bình luận.

Trên trang ASEAN Football thì đa phần các CĐV Đông Nam Á đều dành lời ca ngợi với hành động của Syauqi Saud, gọi đó là biểu tượng cho vẻ đẹp của thể thao. Số đông CĐV đồng tình nhận định này, khen cầu thủ Indonesia chơi bóng với tinh thần cao thượng.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.