sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam là đội bóng mạnh sau chiến thắng hủy diệt

Chủ nhật, 20/08/2023 19:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những phát biểu đáng chú ý về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận gặp Lào chiều 20/8.

Chiều 20/8, U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại giải vô địch U23 Đông Nam Á khi giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Lào.Tuy vậy không thể phủ nhận các chiến binh Sao Vàng cũng đã có những phút thi đấu tương đối khó khăn trước đội bóng xứ triệu voi. Điều này được chính HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận ở phòng họp báo sau trận. 

“Trận đấu đầu tiên không bao giờ là dễ dàng, tôi nói cầu thủ phải tập trung, nỗ lực. Lào là đội chơi tốt và đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng thật may vì cuối cùng U23 Việt Nam đã giành chiến thắng. Chúc mừng các cầu thủ của tôi”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết. 

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí sau chiến thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước Lào.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng lý giải về 3 bàn thắng chóng vánh của U23 Việt Nam sau khị bì Lào gỡ hòa: "Tôi đã từng nói trong buổi họp báo là đội hình của tôi còn trẻ, còn phạm sai lầm và cần cải thiện sau từng trận đấu.

Khi tỷ số là 1-1, tôi nhắc cầu thủ phải kiểm soát bóng, chúng ta là đội bóng mạnh và phải ghi bàn để có lợi thế về hiệu số. Nếu không cầm bóng, không thể chiến thắng. Mục tiêu là đi đến trận đấu cuối cùng. Tôi luôn dặn cầu thủ tôn trọng đối thủ, đôi khi trong trận đấu các cầu thủ đã thiếu tập trung. Thậm chí khi tỷ số là 3-1, tôi vẫn dặn cầu thủ phải chơi tấn công, và tập trung vào trận đấu. Lào là đối thủ không hề dễ dàng". 

u23 viet nam
U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết sau chiến thắng trước Lào.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV U23 Lào cùng dành lời khen cho hàng công của U23 Việt Nam và đặc biệt ca ngợi Xuân Tiến: "Tôi không có nhiều thời gian để ý cầu thủ Việt Nam vì còn phải tập trung chỉ đạo đội Lào. Tuy nhiên phải thừa nhận U23 Việt Nam có hàng tiền đạo giỏi, cầu thủ số 9 Xuấn Tiến đã chơi rất tốt". 

Với chiến thắng trước Lào, cơ hội giành vé vào bán kết của U23 Việt Nam là rất rộng mở. Chỉ cần 1 trận hòa trước Philippines là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng C. 

Theo dõi Sports442 trên