sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sao mai Việt kiều Đức muốn trở về nước, Việt Nam sắp có 'siêu đội hình' khiến HLV Troussier ưng bụng

Thứ hai, 05/02/2024 14:57 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tài năng trẻ gốc Việt đang thi đấu tại Đức Kelvin Cao bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo Vietnam Football Scout, nguồn thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều, Kelvin Cao sinh năm 2006, là một tiền vệ 18 tuổi, cao 1m76, có khả năng đá ở nhiều vị trí trên hàng công như trung phong, tiền đạo trái, tiền đạo phải và tiền vệ công. Hiện tại, anh đang thi đấu cho đội U19 Union Berlin, đội 1 của câu lạc bộ đang tham gia Bundesliga. Trước khi gia nhập U19 Union Berlin, Kelvin Cao đã có quãng thời gian khoác áo U17 Werder Bremen.

Được đánh giá cao, Kelvin Cao sở hữu nền tảng kỹ thuật tinh tế, với điểm mạnh là khả năng đi bóng và dứt điểm linh hoạt. Anh sinh ra tại Đức, với bố mẹ là người Việt Nam. Mặc dù hiện chưa có quốc tịch Việt Nam, nhưng do bố của Kelvin Cao vẫn giữ quốc tịch Việt Nam, nên thủ tục chuyển quốc tịch sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Đặc biệt, Kelvin Cao thường xuyên theo dõi đội tuyển Việt Nam và đã theo dõi họ thi đấu tại Asian Cup 2023. Trong cuộc trò chuyện với Vietnam Football Scout, tài năng trẻ 18 tuổi này thể hiện mong muốn được góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam trong các vòng loại World Cup trong tương lai.

kelvin-cao
Kelvin Cao bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam.

Kelvin Cao không phải là trường hợp đầu tiên trong số cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại châu Âu và có mong muốn đầu quân cho Đội tuyển Việt Nam, điển hình như Vadim Nguyen, Chung Do Nguyen, Dani Vo đã trước đó bày tỏ khát vọng trở về đất nước để cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Nói về yếu tố Việt kiều trong đội tuyển quốc gia, Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi khẳng định VFF luôn tạo điều kiện để các cầu thủ đóng góp cho quê hương: "VFF luôn sẵn sàng chào đón những cầu thủ Việt kiều trở về và muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp ích cho bóng đá và các ĐT Việt Nam". 

Theo dõi Sports442 trên