sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bất lực nhìn Việt Nam bị loại, Thái Lan trở thành 'anh cả' dẫn dắt Đông Nam Á ở ASIAD

Chủ nhật, 24/09/2023 20:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Thái Lan sẽ trở thành đại diện tiếp theo của ĐNÁ, sau Indonesia và Myanmar góp mặt ở vòng 16 đội ASIAD 2023.

Olympic Thái Lan bước vào cuộc đối đầu với đối thủ Kuwait ở lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 19 với tâm thế của đội cửa trên. Nhờ dàn hảo thủ chất lượng cùng sự tự tin, không ngạc nhiên khi "Voi chiến" chủ động kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Và bàn thắng cũng đến với đại diện Đông Nam Á từ rất sớm. Ngay phút thứ 9, hậu vệ Jakkrapong đã cụ thể hóa pha tạt bóng từ cánh trái của mình thành bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của thủ thành phía Kuwait. Pha mở tỷ số có phần may mắn này sau đó trở thành điểm tựa để U23 Thái Lan dễ dàng triển khai trận đấu theo ý muốn của mình. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan và U23 Kuwait chơi đôi công sòng phẳng ở lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 19.

Trong khi đó Kuwait phải nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên những mảng miếng tấn công của đại diện Tây Á là tương đối nhạt nhòa. Điều này khiến họ không thể khoan thủng hàng thủ của U23 Thái Lan dù khoảng thời gian còn lại sau đó là rất nhiều. 

Tuy nhiên khi tất cả đã nghĩ về chiến thắng cho U23 Thái Lan thì ở những phút cuối cùng, Kuwait bất ngờ có được bàn gỡ. Dẫu vậy Thái Lan vẫn là đội đi tiếp ở bảng đấu này với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhờ hơn Kuwait về hiệu số. "Voi chiến" trở thành đội bóng tiếp theo của Đông Nam Á, sau Indonesia và Myanmar giành quyền góp mặt ở vòng knock out đầu tiên của ASIAD 2023.  

Link xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Kuwait  

 Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Kuwait

tại đây:

>>>U23 Thái Lan vs U23 Kuwait 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Kuwait           

  • Thời gian:  18h30 hôm nay 24/9
  • Địa điểm: SVĐ Zhejiang Normal University East
  • Giải đấu:  Bảng E ASIAD 19 

Thông tin lực lượng U23 Thái Lan vs U23 Kuwait 

Không có cầu thủ chấn thương, hai đội bóng có đội hình mạnh nhất. 

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Kuwait 

  • U23 Thái Lan: Lakhonphon, Trisat, Steinbauer, Nontharat, Saenseekhammuan, Leedee, Supunpasuch, Rattanapoom, Choolthong, Burapha, Phithak 
  • U23 Kuwait: Alfadhli, Aldaihani, Alsahatti, Mahran, Aldousari, Ghareeb, Alfadhli, Altaweel, Al Qaisi, Al Harby, Alazmi

Nhận định chung U23 Thái Lan vs U23 Kuwait

Tính đến hiện tại, U23 Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng E với 1 điểm, kém đội thứ 2 là Bahrain 1 điểm và tạm đứng trên chính Kuwait nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Nhìn vào cục diện này có thể thấy, "Voi chiến" chắc chắn sẽ hướng đến việc giành trọn vẹn 3 điểm trước Kuwait ở cuộc đối đầu diễn ra vào chiều tối nay, đồng thời chờ U23 Hàn Quốc đả bại Bahrain (khả năng chắc chắn) để hy vọng giành quyền đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng. Nếu không giành được chiến thắng, U23 Thái Lan ít nhất cũng phải cần đến 1 kết quả hòa, nếu như không muốn bị loại khỏi ASIAD 2023.

Đương nhiên mục tiêu giành điểm trước Kuwait không dễ đạt được khi trình độ của Thái Lan và đối thủ trên bản đồ bóng đá khu vực là ngang nhau. Nhưng theo giới mộ điệu tại màn so kè này, đoàn quân của HLV Issara Sritaro vẫn nhỉnh hơn đôi chút dù cách đây 6 tháng, "Bầy Voi chiến" từng thua sát nút đối thủ này ở một trận giao hữu. 

Theo dõi Sports442 trên