sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Suýt bị đại diện châu Phi 'sút' về nước, 'nữ hoàng châu Âu' thoát hiểm ngoạn mục nhờ thần may mắn

Thứ hai, 07/08/2023 16:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Anh trở thành đội bóng tiếp theo ghi tên mình vào vòng tứ kết World Cup sau khi đả bại Nigeria ở loạt penalty cân não.

Trước trận, ĐT nữ Anh được đánh giá cao hơn Nigeria rất nhiều. Giới chuyên môn tin tưởng đại diện châu Âu sẽ dễ dàng giành chiến thắng và có được tấm vé vào vòng 1/8 sau 90 phút nhưng thực tế không dễ dàng như vậy.

Các cô gái đến từ xứ sở sương mù đẩy cao đội hình và giành quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên Nigeria cũng không hề bị “ngợp”. Họ chủ động lùi về sân nhà phòng ngự và chờ thời cơ phản công, gây sức ép ngược trở lại cho nhà ĐKVĐ châu Âu.

nigeria vs anh
ĐT nữ Nigeria không hề tỏ ra lép vế trước nhà ĐKVĐ châu Âu Anh

Khi trận đấu đang giằng co thì phút 34, trọng tài chính đã thổi phạt đền cho ĐT nữ Anh khi cho rằng Rachel Daly đã bị Rasheedat Ajibade đẩy ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên quyết định sau đó đã được thay đổi nhờ sự can thiệp của VAR. Hiệp 1 cũng vì thế mà khép lại với tỷ số 0-0. Tỷ số này đã phản ánh thế trận ngang cơ của 2 đội.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Anh vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thực tế số cú dứt điểm họ tung ra không quá chênh lệch so với Nigeria (7 so với 10). Những bước chân của “đại bàng Nigeria” vẫn cho thấy sự vững chãi và không biết mỏi mệt.

Lauren James
Lauren James phải nhận thẻ đỏ rời sân sau khi giẫm gầm giày lên lưng Rasheedat Ajibade của Nigeria.

Ở thời điểm nhà ĐKVĐ châu Âu đang gặp rất nhiều khó khăn thì biến cố lại đến với họ. Tiền đạo trẻ Lauren James đã có động tác xấu với đối thủ. Điều này khiến cô phải trả giá bằng tấm thẻ đỏ, đồng thời đẩy ĐT nữ Anh vào thế cực khó khi chỉ còn 10 người trên sân và trước mắt họ còn là 30 phút của 2 hiệp phụ.

Trong hiệp phục thứ nhất, với lợi thế hơn người, Nigeria mạnh dạn tấn công. Tuy nhiên đại diện châu Phi chưa thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Hàng thủ của tuyển Anh cho thấy sự chắc chắn và tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên sau 15 phút.

nu anh
ĐT nữ Anh phải thi đấu 2 hiệp phụ với chỉ 10 người trên sân .

Hiệp phụ thứ 2 có kịch bản tương tự hiệp phụ thứ nhất khi không có bàn thắng được ghi. ĐT nữ Anh chơi cực kỳ thận trọng và dường như họ muốn kéo trận đấu vào loạt sút penalty cân não. Mục đích của đại diện châu Âu thực sự thành công sau đó. 

Trên chấm 11m, ĐT nữ Anh thực sự đã chứng minh họ là đội bản lĩnh hơn khi đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số penalty 4-2, qua đó trở thành đại diện thứ 4 của châu Âu góp mặt ở tứ kết World Cup 2023. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Anh vs nữ Nigeria     

  • Thời gian: 14h30 hôm nay 7/8
  • Địa điểm: Suncorp Stadium (Queensland)
  • Giải đấu: Vòng 1/8 World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Anh vs nữ Nigeria   

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Anh vs nữ Nigeria sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Anh vs nữ Nigeria       

Nữ Anh: Earps; Carter, Bright, Greenwood; Bronze, Stanway, Zelem, Daly; James; Hemp, Russo.

Nữ Nigeria: Nnadozie; Alozie, Ohale, Demehin, Plumptre; Ucheibe, Ayinde; Ajibade, Payne, Kanu; Oshoala.

Nhận định chung nữ Anh vs nữ Nigeria 

Từ đầu giải, ĐT nữ Anh đã được nhận định là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Thực tế những trận đấu đã qua tại vòng bảng World Cup, các cô gái đến từ "xứ sở sương mù" cũng thể hiện phong độ tương đối ấn tượng. Họ là một trong 3 đội bóng hiếm hoi, cùng với Thụy Điển và Nhật Bản giành ngôi nhất bảng với 3 trận toàn thắng. 

Trong cuộc chạm trán với đại diện châu Phi ở vòng 1/8, ĐT nữ Anh rõ ràng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về mọi mặt. Thứ hạng trên BXH FIFA cũng phần nào phản ánh sự chênh lệch giữa 2 đội khi đại diện châu Âu hơn đối thủ của mình đến 50 bậc.

nu anh
ĐT nữ Anh được nhận định rất sáng cửa giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là nhà ĐKVĐ châu Âu được chủ quan. World Cup năm nay đã có rất nhiều bất ngờ xảy ra và một câu chuyện cổ tích hoàn toàn có thể đến với những đội bóng nỗ lực hết mình như Nigeria. ​Cách mà đội bóng này vượt qua vòng bảng chứng minh họ không hề tầm thường khi từ đội bóng bị đánh giá thấp nhất, họ đã vượt qua Canada để cùng với chủ nhà Úc giành quyền đi tiếp. 

Theo phân loại nhánh đấu, đội giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này sẽ đi tiếp và chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Colombia và Jamaica. 

Theo dõi Sports442 trên