sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Thái Lan lần đầu lên tiếng về việc chọn đối thủ King's Cup, Việt Nam không đáp ứng tiêu chí nào?

Thứ tư, 17/08/2022 09:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Thái Lan, ông Mano Polking đã lý giải việc chọn các đội vừa tầm tham dự King's Cup 2022, thay vì trong tốp 100 thế giới như ý định ban đầu.

Theo kế hoạch ban đầu từ LĐBĐ Thái Lan, King's Cup 2022, xứ Chùa Vàng sẽ chọn các đối thủ mạnh trong tốp 100 thế giới để tuyển nước nhà có điều kiện thi đấu, tăng khả năng và thu hẹp dần khoảng cách đẳng cấp. Qua đó, cũng là một bước chuẩn bị cho kỳ AFF Cup cuối năm nay, và xa hơn là mục tiêu tiến vào tứ kết ở giải Asian Cup 2023.

Tuyen-Viet-Nam-Thai-
Tuyển Việt Nam và Thái Lan từng đối đầu tại King's Cup 2019

Mặc dù vậy, dự định này đã thay đổi khi thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan chủ động đề nghị FAT chỉ chọn các đối thủ vừa tầm để tổ chức giải King's Cup. HLV Mano Polking giải thích: “Chính tôi là người trực tiếp yêu cầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) chọn các đối thủ đã nhận lời dự King's Cup hiện nay. Đó là các đối thủ vừa tầm, có 2 đội có thứ hạng cao hơn tuyển Thái Lan và 1 đội khu vực có thứ hạng thấp hơn”.

3 đối thủ mà vị chiến lược gia này nói đến bao gồm tuyển Malaysia (hạng 147), tuyển Tajikistan (hạng 108) và Trinidad & Tobago (hạng 101).

Vị chiến lược gia này cũng nói thêm: "Chúng tôi muốn thử nghiệm các cầu thủ trẻ và cũng sẽ kiểm tra phong độ của các trụ cột. Vì vậy, những đối thủ hiện nay sẽ thích hợp hơn. Bên cạnh đó, tuyển Thái Lan cũng rất cần giành thành tích để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Theo tôi, cả 3 đội khách mời hiện nay ở King's Cup đều đáp ứng yêu cầu”.

hlv-mano-polking-330
HLV Polking cho rằng 3 đối thủ tại King's Cup 2022 là rất phù hợp

King's Cup là giải đấu thường niên do LĐBĐ Thái Lan tổ chức vào FIFA DAY với mục đích giúp ĐTQG xứ Chùa Vàng có cơ hội "cọ xát", tích lũy kinh nghiệm đồng thời giành điểm để tăng hạng trên BXH FIFA. Năm 2019, ĐTQG Việt Nam từng được Thái Lan mời tham dự giải đấu và giành chức Á quân. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước chính đội chủ nhà. 

Tuyển Việt Nam tổ chức giải tam hùng trên sân Thống Nhất với tuyển Singapore và một đối thủ đang được VFF lựa chọn. 

Theo dõi Sports442 trên