sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Việt Nam dự World Cup, sao ĐT nữ Thái Lan buồn rầu thừa nhận sự thật cay đắng

Thứ ba, 25/10/2022 12:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ngôi sao Kanchaliya Phimphabut của ĐT nữ Thái Lan cay đắng thừa nhận cô và các đồng đội khó tham dự World Cup.

ĐT nữ Thái Lan vẫn chưa thể giành vé tham dự VCK World Cup bóng đá nữ thế giới do vẫn phải đá vòng play-off liên lục địa. Tại đây, các cô gái của bóng đá xứ Chùa Vàng phải chạm trán đại diện cực mạnh của bóng đá châu Phi là ĐT Cameroon. Nếu may mắn giành chiến thắng trong cặp đấu này, Thái Lan sẽ tiếp tục đối đầu Bồ Đào Nha ở lượt trận tiếp theo để tìm ra chủ nhân của tấm vé tham dự World Cup nữ 2023. 

Người hâm mộ khu vực đang rất kỳ vọng vào sự xuất hiện của Thái Lan tại World Cup. Bởi khi đó Thái Lan sẽ nằm ở bảng E - bảng đấu với sự góp mặt của ĐT Mỹ, Hà Lan và ĐT Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sẽ có 2 đội Đông Nam Á cùng chung một bảng đấu tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Dẫu vậy, để làm được điều này, thử thách trước mắt ĐT nữ Thái Lan là không hề nhỏ. 

dt nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan gặp khó trong hành trình chinh phục tấm vé tham dự World Cup 2023

Chính ngôi sao Kanchaliya Phimphabut của ĐT Thái Lan cũng nhìn nhận thấy thực tế này: "Chúng tôi vẫn đang không ngừng luyện tập kể từ lần hội quân trước. ĐT nữ Thái Lan đã biết kết quả bốc thăm và điều chúng tôi cần làm bây giờ là phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Toàn đội hiểu rằng, chúng tôi không phải là ứng cử viên hàng đầu, bởi sẽ còn phải đối đầu với Cameroon và có thể là cả Bồ Đào Nha". 

"​Chúng tôi thua thiệt hơn về thể hình và thể lực, nhưng tôi tin rằng nếu có sự chuẩn bị tốt ĐT Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội để chiến đấu. Về phần mình, tôi rất vui khi đã rất lâu rồi mới được quay trở lại sân chơi quốc tế, hy vọng có thể giúp sức cho toàn đội", nữ cầu thủ Kanchaliya Phimphabut chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Thái Lan sẽ đối đầu với nữ Cameroon vào ngày 18/2/2023. Trong lịch sử, đội tuyển nữ Thái Lan đã từng hai lần tham dự World Cup vào các năm 2015 và 2019.

Theo dõi Sports442 trên