sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

CĐV Đông Nam Á: "Dường như bóng đá Việt Nam có thể thua hoặc hòa nhiều đội, trừ Thái Lan"

Thứ tư, 10/08/2022 17:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U16 Việt Nam nhận "cơn mưa lời khen" từ CĐV khu vực sau khi đả bại U16 Thái Lan 2-0, giành quyền vào Chung kết U16 Đông Nam Á.

Chiều nay 10/8, U16 Việt Nam bước vào Bán kết giải U16 Đông Nam Á gặp đối thủ đầy duyên nợ U16 Thái Lan. Như thường lệ, cuộc đọ sức Việt - Thái luôn được giới chuyên môn, truyền thông và CĐV khu vực dõi theo từng "nhất cử nhất động" bởi sự cân tài cân sức, kịch tính nghẹt thở đến phút cuối cùng. Trận bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan cũng không nằm ngoài quy luật trên. 

u16vietnamvsu16thailan0-16180728
U16 Việt Nam đối đầu U16 Thái Lan ở Bán kết Đông Nam Á

So với trận đấu gặp U16 Indonesia ở lượt cuối vòng bảng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có 4 sự thay đổi. Trung Nguyên, Đức Phát, Xuân Toàn và Đình Thượng xuất hiện trong đội hình chính. Và dường như sự thay đổi này là hợp lý khi trước "Voi chiến", U16 Việt Nam duy trì lối chơi tương đối cởi mở và bàn thắng đã đến với đoàn quân áo đỏ ở phút thứ 30, sau pha làm bàn đẹp mắt của đội trưởng Công Phương. 

Sang hiệp 2, hai đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng nhưng U16 Việt Nam chứng minh mình là đội xuất sắc hơn. Các chiến binh sao vàng đã có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt phút thứ 83, qua đó định đoạt trận đấu. 

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, CĐV Đông Nam Á dành nhiều lời tán dương cho màn thể hiện của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng các cầu thủ U16 Thái Lan sẽ sớm quên đi thất bại và trưởng thành hơn ở các giải đấu tới. 

Tài khoản Tantrakul bình luận: "Việt Nam mạnh cả đội trẻ lẫn đội 1", "Dường như bóng đá Việt Nam có thể thắng hay hòa nhiều đội, trừ Thái Lan". Hay 1 CĐV đến từ Thái Lan cũng cho rằng: "Điều này là bình thường đối với kết quả. Tuyển trẻ Việt Nam có thể thắng Thái Lan 0:1 hoặc hòa 1:1 nhiều lần". 

thai1

Tài khoản Ibra Ajjh đồng tình và viết: "Thái Lan không thể đánh bại Việt Nam, Việt Nam đang rất mạnh, họ không cùng đẳng cấp với đội tuyển Asean". 

thai2

Một số CĐV Indonesia thì dần toan tính về trận Chung kết, khi U16 Việt Nam tái ngộ U16 Indonesia. CĐV Sanjoto bình luận: "Chúc mừng Việt Nam. Đừng lặn một lần nữa và hãy tiếp tục chơi công bằng trong trận đấu với nước lớn và đất nước tốt Indonesia. Từ đối thủ của bạn (Indonesia độc lập)". 

thai3

Như vậy, U16 Việt Nam sẽ là đại diện đầu tiên tiến vào trận Chung kết U16 Đông Nam Á. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn được xác định sau trận Bán kết 2 vào tối nay khi chủ nhà U16 Indonesia đối đầu U16 Myanmar. 

Theo dõi Sports442 trên