sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Vén màn lý do Thanh Nhã phút 90 vẫn 'chạy như máy': Nhờ chế độ đặc biệt của ĐT nữ Việt Nam

Thứ năm, 29/06/2023 12:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Mai Đức Chung mới đây chia sẻ về chế độ dinh dưỡng cũng như giáo án rèn thể lực của ĐT nữ Việt Nam, đồng thời lấy Thanh Nhã là một ví dụ điển hình.

ĐT nữ Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng ở châu Âu, nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Tại trời Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung cho thấy những tín hiệu tích cực, đặc biệt là màn trình diễn trong trận giao hữu với ĐT nữ Đức. 

Theo đó, trước đội bóng hạng hai Thế giới, ĐT nữ Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và gây ra không ít khó khăn cho đối thủ.

Đáng chú ý, dấu ấn lớn nhất của Việt Nam trong trận này là tình huống Thanh Nhã bứt tốc thần sầu, vượt qua 3 hậu vệ đối phương và dứt điểm quyết đoán để ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Đức ở những phút bù giờ cuối cùng.

thanh nha ghi ban
Thanh Nhã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức

Pha làm bàn của Thanh Nhã phần nào cho thấy sự cải thiện tích cực về vấn đề thể lực của ĐT nữ Việt Nam. Về điều này, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Ở trận đấu với đội tuyển Đức, thể lực cầu thủ rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã dù thi đấu đến phút cuối cùng rồi nhưng vẫn chạy rất nhanh, trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp. Những điều này cho thấy thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều".

"Giai đoạn vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam có thể lực tốt nhất, sung sức nhất. Trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cầu thủ đảm bảo thể lực, thể trạng tốt nhất phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu.

Sau trận đấu với tuyển nữ Đức, sang buổi chiều hôm sau, chúng tôi tiếp tục tập luyện tốc độ, duy trì sức bền,… trước khi về nước. Đến bây giờ khi về nước, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup sắp tới khi chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha", nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam phân tích.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung tiết lộ về chế độ dinh dưỡng của ĐT nữ Việt Nam

Về tình hình nhân sự của ĐT nữ Việt Nam thời điểm hiện tại, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Đội tuyển nữ Việt Nam còn 2 cầu thủ chấn thương. Trong đó, Chương Thị Kiều đã hồi phục 80% và tôi đã tạo điều kiện để Kiều thi đấu khoảng 15 phút ở bên Đức và đang dần ổn định. Còn Huỳnh Như thì bong gân nhưng đã khỏi hẳn, bắt đầu tập luyện cùng đội".

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại VFF trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7 tới. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Sau đó 5 ngày, Thanh Nhã và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha.

Theo dõi Sports442 trên