sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị đồn thiếu tiền thuê HLV ngoại cho đội U23 Thái Lan, chủ tịch FAT chính thức lên tiếng

Thứ sáu, 26/08/2022 09:25 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan mới đây đã chính thức lên tiếng về câu chuyện liên quan tới việc tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển U23 Thái Lan trong thời gian sớm nhất.

Những ngày gần đây, báo chí Thái Lan rầm rộ thông tin lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan buộc phải thuê một huấn luyện viên trong nước dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan dự các giải đấu quan trọng trong năm 2023 do không đủ kinh phí thuê HLV ngoại. 

Trước thông tin đó, chủ tịch LĐBĐ Thái -  ông Somyot Phumphanmuang đã lên tiếng chính thức về tin đồn này. Ông cho biết, hiện FAT chưa tính đến việc bổ nhiệm HLV cho đội U23 do từ giờ đến cuối năm, họ không có bất kỳ giải đấu nào: 

BigOdddd-768x543
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan trong buổi phát biểu trước truyền thông (Ảnh: Siam Sport)

"U23 Thái Lan không phải thi đấu từ giờ đến hết năm 2022, kể cả những trận đấu tại FIFA Day. Chính vì thế, thời điểm này chưa cần có HLV mới. Chúng tôi vẫn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm HLV mới. Chưa cần biết ai sẽ là người đảm trách nhiệm vụ này, nhưng chắc chắn ông ấy sẽ là một người giỏi, luôn cập nhật xu hướng bóng đá mới là phải luôn sẵn sàng khi công việc tới."

Cũng theo "Big Odd", hiện tại là thời điểm khó khăn nếu như LĐBĐ Thái Lan muốn triệu tập các cầu thủ U23 "Voi chiến" do các câu lạc bộ đều có quyền không nhả người."

"Có danh sách 30-50 cầu thủ, khi huấn luyện viên đến làm việc, họ có thể xem thông tin ngay lập tức và theo dõi xem có phù hợp để được gọi lên ĐTQG hay không. Gọi là có thể làm việc liên tục ngay lập tức.Tuy nhiên, khoảng thời gian này sẽ không có giải đấu nào để thi đấu. Các CLB có quyền không nhả U-23 nên nếu họ gọi cầu thủ thì họ sẽ không có được cầu thủ mà họ thực sự muốn."

U23-Thailand (2)
U23 Thái Lan không có giải đấu cho tới hết năm 2022 (Ảnh: Changseuk)

HLV cũ của tuyển U23 Thái Lan là ông Worrawoot Srimaka - một chiến lược gia người Thái Lan. Tuy vậy, ngay sau U23 châu Á kết thúc, vị HLV này cũng đã bị sa thải do không thể giúp "Bầy Voi chiến" có được thứ hạng cao. 

Sắp tới, ĐTQG Thái Lan cũng sẽ bước vào giải đấu giao hữu quan trọng trước thềm AFF Cup 2022, đó là King's Cup cùng với Malaysia, Takajastan và Trinidad and Tobago.

Theo dõi Sports442 trên