sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huỳnh Như: "Tôi phải cố gắng để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam"

Thứ ba, 23/08/2022 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Huỳnh Như bày tỏ sự quyết tâm khi xuất ngoại, qua đó muốn thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam nhiều hơn.

Sáng hôm qua (22/8), tiền đạo Huỳnh Như đã chính thức lên đường sang Bồ Đào Nha chuẩn bị các thủ tục để đầu quân cho CLB Lank. Theo đó, bản hợp đồng giữa tiền đạo 30 tuổi và CLB Lank dưới dạng cho mượn và dự kiến có thời hạn 2 năm.

danh-bai-thai-lan-tuyen-nu-viet-nam-gianh-hcv-sea-games-31
Huỳnh Như đầu quân cho CLB Lank của Bồ Đào Nha

Trước đó, Huỳnh Như cùng các đồng đội tại CLB TP.HCM vừa giành được chức vô địch Cúp quốc gia 2022. Theo tiền đạo quê Trà Vinh cho rằng chức vô địch này như một món quà chia tay của cô với người hâm mộ cả nước trước khi lên đường xuất ngoại. 

"Hiện nay lực lượng của CLB TP.HCM đang gặp rất nhiều khó khăn. Đồng đội của tôi là Chương Thị Kiều cũng chuẩn bị phẫu thuật điều trị chấn thương. Chính vì vậy, tôi muốn trước khi mình sang Bồ Đào Nha, giúp toàn đội vượt khó khăn, mong toàn đội có thêm động lực nhiều hơn để tiếp tục thi đấu tốt ở những chặng đường sắp tới", Huỳnh Như chia sẻ trên website chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). 

Là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại, Huỳnh Như sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ và lạ lẫm. Bên cạnh đó, theo HLV Mai Đức Chung, việc xuất ngoại ở độ tuổi 30 cũng ít nhiều khiến tiền đạo người Việt Nam phải chịu thiệt thòi. Nhận thức được những khó khăn, song Huỳnh Như vẫn thể hiện sự quyết tâm trong chặng đường sắp tới. 

"Là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, mục tiêu của tôi là phải cố gắng nhiều hơn để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Tôi có một ước mơ là bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều đội bóng nữ tham gia các giải bóng đá trong nước.

Môi trường nào cũng có khó khăn, bản thân tôi khi bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, tôi đã xác định và đang rất sẵn sàng, rất hào hứng cũng như quyết tâm vượt qua khó khăn", Huỳnh Như chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên