sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nối gót Quang Hải sang châu Âu, 'siêu tiền đạo' Huỳnh Như có cơ hội thi đấu ở UEFA Champions League

Thứ hai, 22/08/2022 14:46 (GMT+7)

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như sẽ có cơ hội được thi đấu tại Cúp C1 nữ châu Âu sau khi gia nhập CLB Lank của Bồ Đào Nha.

Theo kế hoạch, Huỳnh Như sẽ bay sang Bồ Đào Nha trong sáng nay 22/8, hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo để gia nhập CLB Lank Vilaverdense FC. Nếu vượt qua kỳ kiểm tra y tế và ký hợp đồng 2 năm với Lank, Huỳnh Như sẽ tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam, trở thành người đầu tiên xuất ngoại đến châu Âu thi đấu cho một CLB bóng đá nữ chuyên nghiệp.

Sau Quang Hải, bóng đá Việt Nam tiếp tục có đại diện xuất ngoại thi đấu ở trời Âu. Thậm chí, việc Huỳnh Như đầu quân cho CLB Lank còn mở ra cơ hội rất lớn cho nữ chân sút quê Trà Vinh này với vinh dự góp mặt tại đấu trường danh giá UEFA Women's Champions League - Cúp C1 nữ châu Âu.

huynh-nhu-champions-league-1
Huỳnh Như có cơ hội thi đấu ở UEFA Champions League

Theo đó, CLB Lank đang thi đấu ở đang chơi ở giải đấu nữ số 1 Bồ Đào Nha Campeonato Nacional Feminino. Ở mùa giải trước, CLB Lank đứng thứ 8 trong nhóm đua vô địch (Championship Group) và đứng thứ 3 ở giai đoạn đầu (nhóm các đội miền Bắc), qua đó giành suất tham dự vòng loại Cúp C1 nữ châu Âu.

Ngoài ra, CLB Lank còn lọt vào vòng 1/8 Cúp bóng đá nữ Bồ Đào Nha mùa trước (Taca de Portugal Feminina) và góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha (Taça da Liga Feminina). Đội bóng mới của Huỳnh Như từng vô địch giải hạng 2 nữ Bồ Đào Nha mùa giải 2009/10.

Với việc gia nhập một đội bóng nữ khá chất lượng tại Bồ Đào Nha, khả năng để Huỳnh Như được tham dự Cúp C1 nữ châu Âu là hoàn toàn có thể xảy ra. Đáng chú ý, đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ là cầu thủ châu Á đầu tiên góp mặt trong đội hình của Lank ở mùa giải tới.

Được biết, Huỳnh Như có thể sẽ đá trận ra mắt sớm nhất cho Lank vào ngày 28/08 tới, khi đội bóng này gặp Amora FC tại Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha. Trước khi lên đường sang Bồ Đào Nha gia nhập CLB Lank, Huỳnh Như đã có món quà chia tay đầy ý nghĩa khi giúp CLB TP.HCM I vượt qua Hà Nội để vô địch Cúp Quốc gia 2022 tối ngày 21/8.

Theo dõi Sports442 trên