sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bảng đấu nào sẽ là có lợi nhất cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022?

Thứ hai, 22/08/2022 15:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo cách phân loại hạt giống mới nhất, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào một bảng đấu dễ thở tại AFF Cup 2022 sắp tới.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) quyết định xếp đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm trong nhóm hạt giống số một ở AFF Cup 2022. Đây cũng là hai đội bóng vô địch hai giải đấu gần nhất. Nhóm hạt giống số 2 là Indonesia và Malaysia. Nhóm 3 là Singapore, Philippines. Nhóm 4 là Myanmar và Campuchia. Nhóm 5 là Lào và Brunei/Timor Leste. Trong đó, Brunei và Timor Leste sẽ tham dự vòng loại để tìm ra một đội tham dự AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra theo thể thức như trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nghĩa là giải đấu sẽ được diễn ra theo thể thức sân khách và sân nhà. Ở vòng bảng, các đội tuyển sẽ thi đấu hai trận trên sân khách và hai trận ở sân nhà. AFF Cup 2022 sẽ có 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết, và đến chung kết đều thi đấu theo thể thức 2 lượt sân nhà, sân khách như phiên bản năm 2018 khi tuyển Việt Nam đăng quang.

nhan-dinh-bang-dau-co-loi-cho-dt-viet-nam-tai-aff-cup-20221-725x0
Danh sách hạt giống AFF Cup 2022

Như vậy ở vòng bảng, ngoài Thái Lan, ĐT Việt Nam có thể nằm chung bảng với bất cứ đối thủ nào ở 4 nhóm hạt giống còn lại. Tại AFF Cup 2020, Việt Nam nằm chung bảng B với Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng và gặp Thái Lan ở vòng bán kết.

Tại đây ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Voi chiến, qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu. AFF Cup 2020 cũng là năm mà Thái Lan vô địch sau khi đánh bại Indonesia với tổng tỷ số 6-2 sau 2 trận chung kết lượt đi và lượt về tại Singapore.

tuyen-vn-thai-lan-aff-8595
ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ tránh được nhau tại vòng bảng

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tránh đi vào vết xe đổ cách đây 1 năm. Bởi lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo không phải nằm chung bảng cùng lúc với Indonesia và Malaysia do 2 đội bóng này nằm chung nhóm hạt giống số 2. Giữa 2 đối thủ này, rõ ràng gặp Malaysia sẽ là thử thách dễ dàng hơn.

Ở nhóm hạt giống số 3, ĐT Việt Nam hy vọng sẽ đối đầu với Philippines. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở bán kết AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại đối thủ này trong cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 2-1, qua đó tiến thẳng vào chung kết và lên ngôi vô địch. Tại AFF Cup 2020, Philippines cũng bị loại ngay từ vòng bảng, trong khi đó Singapore tiến vào bán kết đụng độ Indonesia. Rõ ràng việc đối đầu với Philippines sẽ dễ dàng hơn cho Tiến Linh và các đồng đội.

vietnamvscam1_1
ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm tại AFF Cup 2022

Ở nhóm hạt giống số 4, ĐT Việt Nam hy vọng sẽ nằm chung bảng với Campuchia. Đây cũng là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại 3-0 tại AFF Cup 2020. Họ cũng chỉ kết thúc vòng bảng với vỏn vẹn 3 điểm, với 3 trận thua và 1 trận thắng.

Trong khi đó Myanmar cũng không phải là đối thủ dễ chơi với ĐT Việt Nam, nhất là dưới thời HLV Park Hang Seo. Còn nhớ Công Phượng và các đồng đội từng bị đội bóng này cầm hòa 0-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018. Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã có không ít cơ hội ghi bàn trước khung thành Myanmar, nhưng đáng tiếc đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thể mang về chiến thắng, qua đó lỡ cô hội giành vé sớm vào bán kết.

Vietnam-Indonesia
ĐT Việt Nam vẫn có khả năng đụng độ Indonesia

Ở nhóm hạt giống cuối cùng, cả Lào, Timor Leste hay Brunei rõ ràng không phải là mối lo ngại của ĐT Việt Nam. Xét về nhiệt mặt cả 3 đội bóng kể trên đều không có cửa so sánh với Những ngôi sao vàng.

Ở AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Lào và đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức. Nếu gặp lại đối thủ này, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin giành chiến thắng, thậm chí là chiến thắng đậm.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu nhất bảng đấu của mình, qua đó gặp đội nhì bảng đấu còn lại – nơi ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam cũng là giành lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan sau khi thất bại trước đối thủ này ở AFF Cup 2020.

Dự đoán bảng đấu có lợi cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022: Việt Nam, Malaysia, Philippines, Campuchia, Lào.

Lễ bốc thăm chia bảng được tổ chức vào lúc 14h00 ngày 30/8 tại Bangkok (Thái Lan).

Theo dõi Sports442 trên