sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Rượt đuổi nghẹt thở, Hải Phòng FC hạ 'ông lớn' để mở toang cửa đi tiếp tại AFC Cup

Thứ tư, 25/10/2023 19:04 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Hải Phòng giành chiến thắng kịch tính trước đại diện của Malaysia - Sabah FC trên sân nhà, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại AFC Cup 2023/24.

Chiều 25/10, CLB Hải Phòng có cuộc tiếp đón Sabah FC (Malaysia) trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 AFC Cup 2023/2024.

Sau 2 lượt đấu, đại diện Việt Nam tạm đứng thứ 2 bảng H với 3 điểm, trong khi Sabah đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Nếu không thắng được đối thủ, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại AFC Cup mùa này gần như sẽ đóng lại.

Với quyết tâm tràn trề, CLB Hải Phòng nhập cuộc tự tin và triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và đội chủ nhà cũng sớm có được điều mình cần là bàn mở tỷ số.

Phút thứ 14, Hữu Sơn thực hiện quả tạt từ cánh trái, bóng đi với quỹ đạo khó chịu rồi bay thẳng vào khung thành Sabah trong sự ngỡ ngàng của cả hai đội.

hai-phong-vs-sabah
CLB Hải Phòng sớm có được bàn mở tỷ số trước Sabah FC. Ảnh: Vietnamnet

Tiếp đà thăng hoa, CLB Hải Phòng chỉ mất 4 phút để chọc thủng lưới đối phương lần hai. Nhận bóng từ chân đồng đội, Đàm Tiến Dũng tung cú sút bất ngờ về góc xa đánh bại thủ môn Damiel.

Sau hai bàn thua chóng vánh, Sabah FC đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách gặp khó trước hàng phòng ngự thi đấu tập trung của Hải Phòng. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế hai bàn nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ của trận đấu được giảm trông thấy khi CLB Hải Phòng chủ động chơi chậm. Dẫu vậy, đây lại là lúc Sabah FC tận dụng và bắt đầu tăng tốc.

Phút thứ 71, từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào trong để Ramon Machado đánh đầu tầm thấp tung lưới Đình Triệu, rút ngắn tỷ số 1-2 xuống cho đội khách.

hai-phong-vs-sabah 1
Hai đội tạo ra màn rượt đuổi nghẹt thở trong hiệp 2. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội khách. Chỉ 1 phút sau đó, Đàm Tiến Dũng ở thế không ai kèm cặp trong vòng cấm đã tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Trận đấu được đẩy lên cao trào khi Sabah có bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 sau cú sút xa tuyệt đẹp của tiền đạo vào sân thay người Gary Steven khiến Đình Triệu chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

5 phút bù giờ là khoảng thời gian hồi hộp và đau tim đối với đội bóng và người hâm mộ của Hải Phòng FC. Cuối cùng, đại diện Việt Nam đã bảo toàn tỷ số cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng 3-2 chung cuộc, Hải Phòng FC mở toang cánh cửa đi tiếp tại AFC Cup 2023/24.

Theo dõi Sports442 trên