sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Duy Mạnh gặp tai nạn ngay trước ngày hội quân, HLV Troussier lập tức gọi cái tên thay thế

Thứ hai, 06/11/2023 18:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương do tai nạn giao thông, qua đó bỏ lỡ hai trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11.

Theo đó, Duy Mạnh dính chấn thương do va chạm giao thông tối 5/11. Được biết, trung vệ sinh năm 1996 va chạm với xe máy đi ngược chiều và bị chảy máu ở bàn chân. Ngay sau đó, anh được đưa vào bệnh viện để khâu lại vết thương.

Theo chẩn đoán của đội ngũ y tế, đây không phải chấn thương nặng. Tuy nhiên, cầu thủ của Hà Nội FC cần tối thiểu 2 tuần để lành vết thương trước khi quay lại tập luyện và thi đấu.

Điều này đồng nghĩa, Duy Mạnh sẽ chính thức bỏ lỡ đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, trung vệ này cũng không thể ra sân trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Vũ Hán Tam Trấn tại AFC Champions League sắp tới.

duy manh
Duy Mạnh dính chấn thương do tai nạn giao thông

Sau khi nhận được tin, HLV Philippe Troussier đã triệu tập trung vệ Bùi Tiến Dũng lên ĐT Việt Nam để thay thế cho Duy Mạnh, nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Philippines và Iraq trong tháng này.

Bùi Tiến Dũng là một trong những trung vệ chơi ổn định dưới thời HLV Park Hang Seo, song lại ít có cơ hội thể hiện khi HLV Philippe Troussier lên nắm quyền tại ĐT Việt Nam.

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam

Ở đợt tập trung hồi tháng 9 của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Palestine, Bùi Tiến Dũng cũng có tên trong danh sách nhưng sau đó bị loại. Trong đợt tập trung tháng 10, trung vệ CLB Viettel không được HLV Troussier sử dụng.

Ngoài Duy Mạnh, ĐT Việt Nam không có được sự phục vụ của những ngôi sao kỳ cựu như Quang Hải hay Văn Hậu. Theo đó, hai cầu thủ của CLB CAHN dính chấn thương và bỏ lỡ đợt tập trung lần này của đội tuyển.

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ rút danh sách xuống 28 cầu thủ trước ngày sang Philippines vào ngày 13/11 tới. ĐT Việt Nam sẽ chốt 23 cầu thủ tham dự trận đấu với chủ nhà ngày 16/11. Ngày 21/11, toàn đội trở về sân Mỹ Đình để tiến đón ĐT Iraq.

Theo dõi Sports442 trên