sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo giới Đông Nam Á hoài nghi sức mạnh của U23 Việt Nam sau trận thua Iraq

Thứ năm, 23/03/2023 14:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo trong khu vực Đông Nam Á bày tỏ sự hoài nghi về sức mạnh của U23 Việt Nam sau thất bại đậm trước Iraq ở trận ra quân Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam đã không có được khởi đầu suôn sẻ tại giải giao hữu Doha Cup 2023 khi để thua 0-3 U23 Iraq ở trận ra quân. Tại đây, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã bộ lộ nhiều điểm yếu cùng những sai lầm ở các tuyến.

Đúng như mục tiêu mà chiến lược gia người Pháp hướng đến, những trận đấu mang tính chất cọ xát như thế này sẽ mang lại nhiều bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, trước khi hướng tới giải đấu quan trọng trong năm nay là SEA Games 32.

Tuy nhiên, thất bại này của U23 Việt Nam lại vấp phải những hoài nghi của báo giới khu vực Đông Nam Á. Với màn trình diễn này, nhiều tờ báo của khu vực đặt đấu hỏi về cơ hội để thầy trò HLV Troussier bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games sắp tới.

u23 viet nam vs u23 iraq
U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu ở trận thua Iraq. Ảnh: VFF

Cụ thể, tờ Bola Sport (Indonesia) đăng tải bài viết có tiêu đề: "Đội U23 Việt Nam bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "U23 Việt Nam đã thống trị khi giành tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games trong hai kỳ gần đây. Trong cả hai lần đó, HLV Park Hang Seo đều là kiến trúc sư cho thành công của đội bóng này.

Tuy nhiên, giờ đây, khả năng bảo vệ tấm huy chương vàng của HLV Philippe Troussier đang bị nghi ngờ. Trận thua 0-3 trước U23 Iraq bộc lộ quá nhiều điểm yếu của U23 Việt Nam. Họ mắc sai lầm khá cơ bản trong những bàn thua.

Điều đáng nói, ở SEA Games 2023 tại Campuchia, các đội không được sử dụng cầu thủ quá tuổi. Do đó, HLV Philippe Troussier buộc phải tin dùng lứa cầu thủ hiện tại để chinh chiến".

u23 viet nam vs u23 iraq 1
Báo giới Đông Nam Á hoài nghi năng lực của U23 Việt Nam sau trận thua Iraq

Trong khi đó, tờ Bola.Okezone (Indonesia) bình luận: "U23 Việt Nam đã thất bại bẽ bàng với tỷ số 0-3 trước U23 Iraq trong ngày ra quân ở Doha Cup. Sau trận thua này, HLV Philippe Troussier còn rất nhiều việc phải làm.

Màn trình diễn của U23 Việt Nam trái ngược với U23 Thái Lan. "Voi chiến" đã kiên cường cầm hòa đối thủ rất mạnh là U23 Saudi Arabia với tỷ số 2-2".

Ở lượt trận thứ hai, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3 tới. Dựa vào kết quả của hai trận đấu này, thầy trò HLV Troussier sẽ có trận đấu nữa vào ngày 29/3 tới. 

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên