sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

AFF Cup 2022 trở lại với thể thức thi đấu cũ, ĐT Việt Nam có lợi thế lớn

Thứ ba, 24/05/2022 14:10 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á mới có buổi họp báo về giải AFF Cup 2022. Theo đó, giải đấu sẽ có tên mới đồng thời quay lại với thể thức thi đấu như các năm trước.

AFF công bố nhà tài trợ mới của AFF Cup năm nay là Mitsubishi Electric. Do đó, giải đấu sẽ có tên chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Đáng chú ý, thể thức thi đấu của AFF Cup 2022 cũng được thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sẽ trở về với thể thức thi đấu thi đấu sân nhà - sân khách từ vòng bán kết trở đi thay vì sân trung lập như năm 2021. 

aff
Thể thức thi đấu sân nhà - sân khách được áp dụng tại AFF Cup 2022

Trước đó, AFF Cup 2020 bị dời lại một năm do điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Cuối năm ngoái, các đội tuyển Quốc gia của Đông Nam Á buộc phải thi đấu tập trung tại Singapore. Do đó, các trận bán kết và chung kết được tổ chức trên chính đảo quốc sư tử thay vì trên sân khách, sân nhà của các đội bóng như những năm trước.

Với việc AFF Cup trở lại với thể thức thi đấu cũ, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ nếu vượt qua vòng bảng và vào chơi ở trận bán kết hay chung kết. Đó là sự cổ vũ đông đảo của các cổ động viên khi Những chiến binh sao vàng được chơi trên sân nhà.

Trong những giải đấu trước, sân Mỹ Đình luôn đón lượng lớn khán giả tới sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Đây chính là nguồn cổ vũ tinh thần và động lực to lớn giúp các học trò của HLV Park Hang Seo "thăng hoa" trên sân, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình 2018.

Dmhl9846
Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vương tại AFF Cup 2018

ĐT Thái Lan là đang là đương kim vô địch AFF Cup sau khi lần lượt đánh bại Việt Nam và Indonesia ở trận bán kết và chung kết hồi cuối năm ngoái. Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch tập trung tại Hà Nội vào ngày 25/5 tới, sau đó sẽ di chuyển vào TP.HCM nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan vào đầu tháng sau.

Theo dõi Sports442 trên