sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

NÓNG: ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội nhận vinh dự chưa từng có sau chiến thắng lịch sử

Thứ ba, 08/02/2022 09:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Với những nỗ lực tại Asian Cup và chiếc vé dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam đang được xem xét khen thưởng xứng đáng.

Trận cầu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa đã vẽ ra một lịch sử hùng tráng cho nền bóng đá Việt Nam nói chung và  ĐT nữ Việt Nam nói riêng. Các cô gái đại diện cho bóng đá Việt Nam sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại World Cup.

Mới đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ VH-TT-DL cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng ĐT nữ Việt Nam vì đã đạt được thành tích đặc biệt này. Không chỉ nhận thưởng về mặt vật chất, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận vinh dự lớn chưa từng có.

chay
ĐT nữ Việt Nam được xem xét trao tặng giải thưởng quý giá (Ảnh: Getty Images)

Cụ thể, một quan chức ngành thể thao cho hay, Bộ VH-TT-DL đang có kế hoạch, dự kiến trình lên Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà nước các hồ sơ xem xét các tập thể, cá nhân có công lao đặc biệt trong thành tích giành vé dự World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam dự kiến được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Một số cá nhân của đội tuyển sẽ được đề nghị trao tặng Bằng khen của Thủ tướng, bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL.

Trước đó, với tấm huy chương Vàng tại SEA Games 30 năm 2019, ĐT nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Theo dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay về Việt Nam vào ngày 10/2 bằng chuyên cơ riêng. Đây là những món quà xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của các cô gái Vàng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Theo dõi Sports442 trên