sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Myanmar thắng đậm Đông Timor, Việt Nam nhiều khả năng chạm trán Thái Lan ở bán kết

Thứ tư, 06/04/2022 16:04 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Dù thắng đậm 5-1 trước Australia nhưng ĐT Việt Nam vẫn chỉ nằm ở vị trí thứ 2 khi ĐT Myanmar giành chiến thắng 10-3 trước các cầu thủ Đông Timor.

Sáng ngày 6/4, ĐT futsal Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Futsal 2022 gặp đối thủ Australia. Dù được đánh giá cao, ĐT Australia dường như thất bại hoàn toàn tại giải đấu năm nay khi để thua 1-6 trước Myanmar (ngày 5/4) và 1-5 trước ĐT Việt Nam. Trên sân, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thi đấu vô cùng quả cảm và ghi bàn liên tục cho futsal Việt Nam.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với cùng 7 điểm với đội đầu bảng nhưng hiệu số bàn thắng kém hơn. Tính đến thời điể hiện tại, vẫn chưa thể xác định đối thủ tại bán kết của đội tuyển Việt Nam sẽ là đội nào bởi ở A, đội tuyển futsal Thái Lan và đội tuyển futsal Indonesia vẫn còn một lượt trận cuối cùng: Indonesia gặp Campuchia lúc 15h, còn Thái Lan - Malaysia diễn ra vào lúc 17h.

saostar-98in2xyyaozo3bic
ĐT Futsal Việt Nam dễ chạm trán Thái Lan tại bán kết (Ảnh: Getty Images)

Hiện tại, Thái Lan đang tạm thời dẫn đầu bảng A với 7 điểm và hiệu số bàn thắng là 29. Đội tuyển Indonesia xếp sau với cùng điểm nhưng kém hiệu số. So với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển futsal Thái Lan chắc chắn là đội bóng được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, việc gặp Thái Lan hay Indonesia tại bán kết có lẽ đều không quá quan trọng đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

“Với những gì diễn ra từ đầu giải và cả lịch sử, Thái Lan chắc chắn vẫn là những người được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, ở giải đấu lần này đội tuyển chủ nhà đang cho thấy họ đang làm một cuộc cách mạng lớn về mặt nhân sự. Thầy mới cùng với việc rất nhiều cầu thủ trẻ trong thành phần đội Thái Lan.

Nếu hai đội có cơ hội gặp nhau ở giải đấu này thì tôi nghĩ cơ hội giành chiến thắng của Việt Nam không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phải nhanh chóng nóng máy và thể hiện những gì được cho là tốt nhất của mình”, cựu nhà vô địch futsal quốc gia Phan Đăng Báo chia sẻ sự quyết tâm với Saostar.

Theo dõi Sports442 trên