sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

“Kẻ thù” của ĐT Việt Nam sẽ không xuất hiện tại AFF Cup 2021

Thứ ba, 16/11/2021 10:48 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport của Thái Lan đưa tin AFF Suzuki Cup 2021 được tổ chức cuối năm nay tại Singapore sẽ không áp dụng công nghệ VAR.

Theo phát biểu của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan: "Tôi phải khẳng định rằng VAR sẽ không được sử dụng tại AFF Cup 2021. VAR không phải thiết bị có thể cắm vào và sử dụng được ngay. Chúng ta cần phải có giấy phép trước khi nghĩ đến việc áp dụng công nghệ này.

Nếu muốn sử dụng VAR, trọng tài cũng là một vấn đề cần phải tính đến. Phải thừa nhận rằng ở Đông Nam Á, không có nhiều trọng tài được tập huấn để sử dụng công nghệ này. Vì thế chủ nhà Singapore quyết định sẽ không dùng VAR ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay".  

hung-than-cua-dt-viet-nam-se-khong-xuat-hien-o-aff-cup-2021-88086
AFF Cup vẫn chưa đủ điều kiện trang bị công nghệ VAR

VAR được người hâm mộ bóng đá Việt Nam ví von như “kẻ thù không đội trời chung” với đội tuyển của chúng ta. Cùng nhìn lại, ở VL World Cup 2022, Việt Nam là đội gặp nhiều bất lợi nhất từ công nghệ VAR, đáng nhớ là trận đấu diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một điều thú vị, tại một cuộc khảo sát ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh) gần đây cho thấy chỉ có 26% CĐV ủng hộ việc tiếp tục sử dụng VAR. Mặt khác, có đến 95% CĐV cho rằng công nghệ này khiến các trận đấu trở nên nhàm chán hơn, 44% nói sẽ ít xem bóng đá lại trong tương lai nếu như VAR vẫn còn được áp dụng.

Mặc dù đã rất phổ biến trên thế giới tuy nhiên VAR vẫn còn khá xa lạ với những quốc gia trong khu vực ASEAN. Tại Đông Nam Á, chỉ duy nhất Thai League là giải đấu được áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài. Tuy nhiên ở Thái Lan, các CLB muốn sử dụng VAR phải tự bỏ tiền túi ra để chi trả. Chi phí cho 1 trận đấu áp dụng VAR rơi vào khoảng 60 triệu đồng.

AFF Suzuki Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022 tại nước chủ nhà Singapore. Là đương kim vô địch, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ hướng tới ngôi vị cao nhất tại giải đấu lần này.

Theo dõi Sports442 trên