sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Châu Âu chỉ ra yếu tố quan trọng nhất giúp Văn Thanh trụ tốt tại Hàn Quốc

Thứ năm, 13/01/2022 15:59 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây, trước thông tin Văn Thanh được CLB của Hàn Quốc quan tâm, cựu HLV thể lực của Nam Định đã đưa ra một số lời khuyên quý giá cho cầu thủ HAGL.

Gần đây, nhiều thông tin một đội bóng tại K. League 2 đang để mắt và muốn chiêu mộ hậu vệ của ĐT Việt Nam. Giống với Quang Hải hay Hoàng Đức, người hâm mộ Việt rất hy vọng Văn Thanh sẽ chớp được cơ hội này để thử sức bản thân ở môi trường bóng đá tiến bộ, đẳng cấp hơn.

Khi được hỏi rằng liệu chuyên môn của Văn Thanh có đủ để tới K. League 2 chơi bóng hay không, vị cựu HLV thể lực của Nam Định cho biết: "Tôi đánh giá Văn Thanh là cầu thủ có chuyên môn tốt. Cầu thủ này sở hữu những đường chuyền ấn tượng và có tốc độ tương đối tốt. Nhưng để có thể trụ lại ở K.League 2, tôi nghĩ Thanh cần cải thiện về thể lực để trở nên mạnh mẽ hơn"

saostar-qmeraykkukswkzks-1641876296273-16418762973282105168378
Theo HLV châu Âu, Văn Thanh cần rèn luyện thêm về mặt thể lực

"Văn Thanh còn phải học cách chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự nhanh hơn. Sau mỗi đường chuyền hỏng, cậu ấy cũng phải tìm cách giành lại bóng nhanh hơn so với trước đây."

"Bên cạnh đó, nếu được đến K.League 2, Văn Thanh sẽ gặp không ít khó khăn để thích nghi với môi trường tại đây. Khả năng thích nghi của Văn Thanh phụ thuộc nhiều vào việc CLB bên Hàn Quốc có giúp cậu ấy cảm thấy thoải mái hay không."

Theo chuyên gia, điều mà Văn Thanh cần lúc này đó chính là rèn thể lực và cả kỹ thuật chuyên môn sao cho tốt hơn. Chiến lược gia cũng rất tin tưởng và ủng hộ Văn Thanh nếu như cầu thủ của HAGL có thể xuất ngoại. Ông còn chỉ ra thêm những lợi ích mà Văn Thanh sẽ có được nếu như sang Hàn Quốc.

"CLB Hàn Quốc hãy giúp Văn Thanh có được không khí gia đình, qua đó giúp cậu ấy bớt cô đơn và dễ hòa nhập hơn. Ngoài ra, khi cầu thủ không có phong độ tốt nhất, CLB cần tìm mọi cách để hỗ trợ."

"Việc CLB quan tâm cầu thủ sẽ mang đến lợi ích và thành công cho cả hai bên", ông Haacke rất hy vọng CLB phía Hàn Quốc sẽ nghiêm túc coi trọng Văn Thanh.

Theo dõi Sports442 trên