sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Nhật Bản mất 3 ngôi sao châu Âu trước thềm tái đấu Việt Nam

Thứ ba, 15/03/2022 06:51 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhiều cầu thủ đang thi đấu tại trời Âu của ĐT Nhật Bản sẽ không góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup do dính chấn thương.

Cũng giống như ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản sẽ bước vào 2 trận đấu còn lại tại vòng loại 3 World Cup. Hai trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đối với đội bóng Xứ hoa anh đào để xác định có thể có trong tay tấm vé dự World Cup 2022 hay không. Một trong số đó, ĐT Nhật Bản sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 29/3 tới đây.

Tuy nhiên, tình hình lực lượng của đội bóng Xứ hoa anh đào đang không mấy khả quan. Theo thông tin, 3 cầu thủ đang thi đấu tại trời Âu của ĐT Nhật Bản sẽ không góp mặt trong trận đấu với Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau.

Đầu tiên là Kyogo Furuhashi. Tiền đạo này gặp một chấn thương khá nặng cách đây 1 tháng và trong thông tin mới nhất từ CLB chủ quản Celtic, Kyogo Furuhashi sẽ chỉ có thể tái xuất sân cỏ vào đầu tháng 4.

Điều này đồng nghĩa cầu thủ sẽ không kịp hội quân cùng ĐT Nhật Bản tham dự 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup. Furuhashi trên tuyển chơi khá mờ nhạt nhưng ở CLB, cầu thủ chơi ấn tượng và có nhiều kết quả tốt.

kyogo-furuhashi-ghi-ban-o-cup-chau-au-truoc-ngay-sang-viet-nam_49010
Furuhashi chơi ấn tượng trong màu áo Celtic

Trong 14 lần ra sân ở giải VĐQG Scotland mùa này, cầu thủ 25 tuổi đã ghi tám bàn, hai kiến tạo và tạo ra bốn cơ hội lớn cho đồng đội, bên cạnh đó anh có trung bình 2,1 cú sút/trận. Tính trong số các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu của Nhật Bản, Furuhashi là người đạt hiệu quả ghi bàn cao nhất.

Mất mát thứ hai là hậu vệ đang khoác áo Arsenal, Takehiro Tomiyasu. Cầu thủ này đang mắc đi mắc lại chấn thương bắp chân. Anh từng trở lại cách đây 2 tuần nhưng lại bị đau và ngồi ngoài 4 trận gần nhất.

tomiyasu-arsenal-7001
Tomiyasu nhiều khả năng không thể hội quân cùng ĐT Nhật Bản do dính chấn thương

HLV Mikel Arteta xác nhận ông đang đề nghị “đánh giá lại” tình trạng chấn thương của Tomiyasu và muốn đưa ra biện pháp để dứt điểm hẳn vết đau. Như vậy, không loại trừ khả năng Tomiyasu khó có thể về hội quân cùng ĐTQG với vết đau dai dẳng ở bắp chân.

Trong khi đó, một cầu thủ khác của Nhật Bản là Haraguchi gặp một chấn thương ở trận đấu hôm 5/3. Anh phải rời sân giữa chừng để nhường chỗ cho Mohwald. Chấn thương này là nhẹ nhưng trong thông báo trước trận đấu giữa Wolfsburg gặp Union Berlin mới nhất, CLB chủ quản Union Berlin xác nhận Haraguchi đã mắc COVID-19.

Như vậy, anh không thể bình phục cho đợt hội quân trong tuần sau. Tiền vệ này đã thi đấu ở trận lượt đi gặp Việt Nam cùng với Tomiyasu và Furuhashi. Nhưng cả 3 sẽ lỡ cơ hội tái ngộ đội bóng áo đỏ vào ngày 29/3.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy Park cũng đã đưa ra bản danh sách tập trung cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup với nhiều sự thay đổi bất ngờ. Tuy nhiên, một số trụ cột của ĐT Việt Nam đều không thể có mặt do dính chấn thương.

Theo dõi Sports442 trên