sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Nhiều HLV ở Việt Nam còn không đủ trình độ huấn luyện trẻ em, vậy mà họ vẫn ngồi trên băng ghế kỹ thuật"

Thứ sáu, 26/08/2022 11:38 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Richard Harcus đã thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề về HLV tại Việt Nam, đặc biệt là hai đội bóng lớn ở Thành phố mang tên Bác.

Giai đoạn lượt đi của V-League 2022 đã khép lại với màn rượt đuổi kịch tính trên BXH của các đội bóng. Nếu như các đội bóng phía Bắc và phía Trung lần lượt xếp thứ hạng cao trên "đường đua thành tích" thì hai đại diện của Thành phố mang tên Bác đều đang chật vật ở nhóm dưới. Đặc biệt CLB Sài Gòn đang nằm ở vị trí cuối BXH với nguy cơ tụt hạng rất cao.

Nói về điều này, chuyên gia Richard Harcus đa thẳng thắn đưa ra nguyên nhân khiến cho CLB TP. HCM và Sài Gòn FC mãi không thể thăng tiến. Chia sẻ với Bóng đá Plus, ông cho biết:

richard-har-cu-141118-1 (1)
Chuyên gia Richard Harcus

"Với tầm vóc của thành phố họ đóng quân thì cần phải đưa về những HLV tương xứng. Tôi biết sẽ có người cho rằng những HLV kia đã làm tốt trong quá khứ, từng là tuyển thủ... Tuy nhiên lần gần nhất họ giành được danh hiệu là khi nào?"

Tôi đã thấy nhiều trợ lý HLV trong các đội bóng này thậm chí không đủ trình độ để huấn luyện trẻ em ở châu Âu. Vậy mà họ vẫn ở đó, trong khu kỹ thuật của một đội bóng tại giải đấu số 1 Việt Nam. Điều này thực sự điên rồ. Phải chăng đó là một lửa chọn 'giá rẻ'. bạn của một người bạn không? Họ có triết lý gì, chiến lược gì hay vai trò cụ thể không?", ông Richard Harcus cho rằng vấn đề liên quan tới HLV đã khiến cho hai đội bóng của Thành phố mang tên Bác vướng vào thành tích bết bát ở mùa giải 2020.

lee-nguyen-clb-tphcm-fanpage-6556
Lee Nguyễn bất ngờ quay trở lại CLB TP. HCM

Mới đây, CLB Thành phố HCM công bố HLV Trương Việt Hoàng sẽ thay HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt CLB cho tới hết giai đoạn lượt về V. League 2022. Cùng với việc Lee Nguyễn quay trở lại với đội bóng này, đây được xem như một quyết định mang tính chất quan trọng đối với "Chiến Hạm đỏ" nhằm tìm lại những gì đã mất trong giai đoạn lượt đi.

Theo dõi Sports442 trên