sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tân HLV trưởng "ra tay", Malaysia lập tức có chiến thắng đầu tiên sau 15 năm trước đối thủ khó chịu

Thứ năm, 24/03/2022 07:03 (GMT+7)

HLV Kim Pan-gon đã có màn ra mắt mỹ mãn ĐTQG Malaysia khi ông giúp cho đội bóng có trận đầu tiên thắng lợi trước đối thủ khó chịu Philippines sau 15 năm.

Trong khuôn khổ loạt trận FIFA Days, thay vì được thi đấu giải đấu chính thức như Việt Nam thì Malaysia chỉ có thể thi đấu một giao hữu quốc tế cùng hai đội nữa là Philippines và Singapore. Trong trận ra quân và cũng đồng thời là trận ra mắt HLV Kim Pan-gon, "Mãnh Hổ" đã có được thắng lợi mỹ mãn. 

Cú đúp của Akhyar Rashid trong hiệp một giúp Malaysia có chiến thắng đầu tiên trước Philippines kể từ năm 2007. Trước trận này, hai đội đều kết thúc với tỷ số hòa trong 5 lần gặp nhau gần nhất. HLV Kim Pan-gon đã chọn thủ thành Farizal Marlias đeo băng đội trưởng. Và cầu thủ 35 tuổi đáp ứng kỳ vọng khi không để thủng lưới trong suốt 90 phút.

Malaysia sớm ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút bóng lăn. Rashid tận dụng đường chuyền của La'Vere Corbin-Ong để đánh lừa hàng thủ đối phương rồi sút quyết đoán vượt qua thủ thành Neil Etheridge để mở tỷ số.

Malaysia lần đầu thắng Philippines sau 15 năm

Những phút sau đó, Malaysia tiếp tục gia tăng sức ép với cú sút vọt xà của Syafiq Ahmad hay pha bỏ lỡ của Kogileswaran Raj. Phải đến phút 24, đội bóng của Kim Pan-gon mới có bàn nhân đôi cách biệt. Rashid một lần nữa tỏa sáng sau đường chuyền của Ahmad từ pha phản công nhanh. Ngôi sao 22 tuổi suýt chút nữa lập hat-trick trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, tân HLV trưởng Kim Pan-gon trao cơ hội cho nhiều cầu thủ khác vào sân. Đội bóng áo sọc vàng đen vẫn làm chủ thế trận, miệt mài tấn công để có thêm bàn thắng. Tuy vậy, Liridon Krasniqi cùng đồng đội không thể ghi thêm bàn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với khởi đầu rất tốt trên cương vị mới, những người yêu mến bóng đá Malaysia đang rất kỳ vọng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục giúp bóng đá nước nhà gặt hái được thành công và lấy lại vị thế sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Ngày 26/3, Malaysia sẽ có trận giao hữu thứ hai gặp chủ nhà Singapore.

 

Theo dõi Sports442 trên