sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Sau quá nhiều tranh cãi tại AFF Cup 2020, LĐBĐ ĐNÁ sẽ có thay đổi lịch sử ở ngay giải đấu sắp tới?

Thứ ba, 04/01/2022 14:25 (GMT+7)

Theo báo chí khu vực, nhiều khả năng giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tổ chức tại Campuchia sẽ được áp dụng công nghệ VAR.

AFF Cup 2020 đã khép lại với chức vô địch lần thứ 6 của ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, những tranh cãi xoay quanh những quyết định của trọng tài tại giải đấu này vẫn còn kéo dài. 

Xuyên suốt giải đấu, rất nhiều chuyên gia, HLV của các đội tham dự đều "khát khao" được thi đấu trong điều kiện có VAR để các trận đấu diễn ra công bằng hơn sau khi có quá nhiều những quyết định khó hiểu của các trọng tài được đưa ra.

Những quyết định khó hiểu của trọng tài tại AFF Cup 2020 đã khiến cho LĐBĐ Đông Nam Á phải xem xét áp dụng VAR

Thậm chí, lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn còn có những cuộc trao đổi với chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth sau khi chứng kiến phản ứng dữ dội về công tác của những "vị vua áo đen" và sự cần thiết của việc áp dụng công nghệ VAR vào các giải đấu sắp tới.

Chủ tịch AFF cũng đánh giá rất cao ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn và nhiều khả năng, công nghệ VAR sẽ được áp dụng vào ngay giải đấu U23 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 14/2 đến 26/2/2022 tại Campuchia với sự tham dự đầy đủ của 11 quốc gia trong khu vực. Theo đó toàn bộ các trận đấu sẽ được tổ chức trên 2 SVĐ là Morodok Techo và Prince ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Theo báo chí khu vực, phương án sử dụng công nghệ VAR nhiều khả năng sẽ được áp dụng ngay từ giải vô địch U23 ĐNÁ 2022 chứ không chờ đến AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Sau khi bàn bạc với chủ nhà Campuchia về khả năng vận hành, BTC giải sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Untitled
VAR rất cần thiết để bóng đá trở nên công bằng hơn

Dù chưa có xác nhận chính thức nhưng đây quả thật là tín hiệu rất tích cực cho bóng đá ĐNÁ sau những lùm xùm về vấn đề trọng tài tại AFF Cup 2020 vừa rồi trên đất Singapore. Đây cũng được coi như một cơ hội để LĐBĐ Đông Nam Á tập dượt, trước khi chính thức áp dụng công nghệ VAR vào AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng C cùng với 2 đối thủ khác là Thái Lan và Singapore. Giải đấu năm nay được chia làm 3 bảng, 3 đội đứng đầu cùng 1 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng bán kết. Hiện tại đương kim vô địch của giải đang là U23 Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên